posttoday

"สวิฟท์" ครองแชมป์นักร้องหญิงโกยเงินสูงสุด

06 พฤศจิกายน 2559

"เทย์เลอร์ สวิฟท์" ครองอันดับ 1 นักร้องหญิงที่ทำรายได้สูงสุดจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ด้วยจำนวนเงินราว 5,944 ล้านบาท

"เทย์เลอร์ สวิฟท์" ครองอันดับ 1 นักร้องหญิงที่ทำรายได้สูงสุดจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ด้วยจำนวนเงินราว 5,944 ล้านบาท

แม้ปีนี้ข่าวคราวเรื่องผลงานของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ จะดูเงียบๆ ไปบ้าง ข่าวที่มีก็หนักไปทางเรื่องหัวใจเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่รายได้ของเธอนั้นยังมีเข้ากระเป๋าไม่ขาด

จากการจัดอันดับนักร้องหญิงที่ทำรายได้สูงสุดของนิตยสารธุรกิจ ฟอร์บส์ ปรากฏว่า สวิฟท์กวาดรายได้เป็นอันดับ 1 เอาชนะแชมป์เก่าอย่าง เคที่ เพอร์รี่ เพื่อนเคยรัก ด้วยจำนวนเงิน 170 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 5,944 ล้านบาท ในขณะที่เพอร์รี่ได้เพียง 41 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอันดับที่ 6

รายได้ส่วนของนักร้องไอดอลมาจากการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ต 1989 เวิลด์ทัวร์และค่าตัวจากโฆษณารองเท้า เครื่องดื่ม และสมาร์ทโฟนเจ้าดัง

ส่วนดีว่าจากฝั่งอังกฤษอย่าง อเดล ตามมาในอันดับที่ 2 ด้วยรายได้ 80.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และอันดับต่อมาเป็นของ มาดอนน่า ดีว่าวัย 58 กะรัต 76.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งรายได้ของทั้งสองดีว่านี้ก็มาจากการทัวร์คอนเสิร์ตเช่นเดียวกัน

ฟอร์บส์ยังระบุอีกว่า ถ้าสวิฟท์ยังคบหากับ แคลวิน แฮร์ริส อดีตคนรัก คู่ของเธอจะมีรายได้รวมกันแซงหน้าคู่รักนักร้อง บียอนเซ่ และเจย์ซี คู่รักคนดังที่ทำรายได้สูงสุดจากการจัดอันดับครั้งนี้

ภาพ : เอเอฟพี