posttoday

ปุณฑริกา ผู้พัฒนะพงศ์ บริหารเวลาคือสิ่งสำคัญ

21 ตุลาคม 2558

สาวสวยหมวยใสสไตล์เกาหลีแอบหวานซ่อนเปรี้ยว เธอเป็นสาวนักโฆษณา ทำงานด้าน Communication Executive

โดย...อณุสรา ทองอุไร ภาพ : ภัทรชัย ปรีชาพานิช

สาวสวยหมวยใสสไตล์เกาหลีแอบหวานซ่อนเปรี้ยว เธอเป็นสาวนักโฆษณา ทำงานด้าน Communication Executive อยู่ที่บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่อย่างโอกิลวี่ รับผิดชอบงานด้านครีเอทีฟและดูแลลูกค้าแบรนด์หรูอย่างเครื่องประดับและสินค้าไฮเอนด์ที่เป็นสินค้าของคุณสุภาพสตรี

หลังจากเรียนจบด้านปริญญาตรีด้านโฆษณาและการตลาดที่ University of San Francisco ซึ่งเธอไปเรียนที่สหรัฐมาตั้งแต่ชั้นไฮสกูล ตอนเรียนไฮสกูลเธอได้เล่นไวโอลินให้กับวงออร์เคสตราของโรงเรียน ได้ไปเล่นโชว์หลายเมืองทั่วอเมริกา ทั้งชิคาโก นิวยอร์ก

ปุณฑริกา ผู้พัฒนะพงศ์ บริหารเวลาคือสิ่งสำคัญ

 

ปุณ-ปุณฑริกา ผู้พัฒนะพงศ์ สาวน้อยวัย 23 ปี นอกจากทำงานประจำที่บริษัทโฆษณาแล้วเธอยังมีงานอดิเรกมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองชื่อ มูเอ็ทต้า (Muetta) ขายอยู่ที่เนเธอร์แลนด์และนิวยอร์ก และมีโครงการที่จะเปิดตัวในประเทศไทยราวๆ ต้นปีหน้า

เธอเล่าว่า คุณแม่อยากให้เรียนทางด้านธุรกิจหรือด้านบัญชี เพราะอยากจะให้มาช่วยธุรกิจของครอบครัวที่ทำงานด้านไม้อัดเพื่อใช้ในงานด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่เธอไม่ค่อยชอบงานด้านนี้ จึงขอเรียนด้านโฆษณาควบไปด้วย จึงจบปริญญาตรีมา 2 ใบ คือด้านโฆษณาและด้านการตลาด และเธอก็จบมาในระดับเกียรตินิยมเหรียญทอง เธอบอกว่าเป็นเด็กเรียนดีมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนแรกตั้งใจว่าอยากเป็นทันตแพทย์ แต่คุณแม่เกรงว่าจะเรียนหนักและทำงานหนักเกินไป ก็เลยแนะนำให้เรียนด้านธุรกิจ แต่เธอก็ไม่ค่อยชอบ อยากเรียนด้านศิลปะมากกว่า ก็เลยขอคุณแม่ว่าจะเรียนด้านธุรกิจควบคู่กับเรียนโฆษณาไปพร้อมๆ กัน เพราะเป็นเด็กชอบเรียน ก็ไม่มีปัญหาอะไร จบมาได้ตามที่ตั้งใจไว้

ปุณฑริกา ผู้พัฒนะพงศ์ บริหารเวลาคือสิ่งสำคัญ

 

“ตอนนี้ก็เลยทำงานอยู่ 3 อย่าง คืองานประจำที่โอกิลวี่ กลางคืนออกแบบเสื้อผ้าของตัวเอง วันหยุดเสาร์อาทิตย์ไปช่วยงานด้านตลาดต่างประเทศให้คุณแม่ ตอนนี้อายุยังน้อย ยังมีพลังยังมีไฟอยู่ ก็ทุ่มเททำทุกอย่างให้เต็มที่ เพราะงานที่ทำทุกอย่างเป็นงานที่ชอบที่รักทั้งสิ้น เราแบ่งเวลาได้ รู้ลำดับความสำคัญอะไรก่อนหลังก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ เวลาที่เราได้ทำอะไรที่เราชอบจริงๆ เราจะหาเวลาทำมันได้เอง เราจะจัดการได้ ปุณไฮเปอร์ชอบทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้วค่ะ แล้วงานที่ทำทั้งโฆษณาและเสื้อผ้าก็ชอบทั้งสองงานเลย ปุณไม่เที่ยวกลางคืน นอนเร็วตื่นเช้า แล้วซื้อคอนโดใกล้ออฟฟิศนั่งรถไฟฟ้าแค่ 2 สถานี กลับถึงบ้านก็ทำงานเสื้อผ้ามีเวลาเพียงพอค่ะ การบริหารเวลาให้เป็นก็สำคัญค่ะ”

ปุณฑริกา ผู้พัฒนะพงศ์ บริหารเวลาคือสิ่งสำคัญ

 

ปุณฑริกา บอกว่า การทำงานโฆษณามีความกดดันและแข่งขันสูง ถ้าหากไม่รู้จักบริหารจัดการชีวิตด้วยการสร้างสมดุล อาจจะทำให้เครียดได้ง่าย ดังนั้นการที่มีของหวานในชีวิตด้วยการได้แบ่งเวลาบางส่วนในวันหยุดหรือนอกเหนือเวลางานมาทำงานอดิเรกที่รักเพื่อเป็นการผ่อนคลายได้ทำอะไรเล็กๆ ที่สร้างความสุขรื่นรมย์ใจ ได้มีที่ปล่อยของระบายความเครียด ชีวิตมันต้องมีหลายบทหลายอารมณ์ มีงานหลักมีงานรอง มันจะทำให้ชีวิตมีสีสัน เป็นความสุขใจในอีกมุมหนึ่งของคนเรา ซึ่งคนต้องมีงานอดิเรก

เธอเล่าว่า แบรนด์มูเอ็ทต้าของเธอนั้นเปิดมาได้เกือบ 2 ปี ในอนาคตอันใกล้เธออยากจะพัฒนาแบรนด์มูเอ็ทต้าของเธอให้ครบวงจรผลิตภัณฑ์ของผู้หญิง ด้วยการทำเมกอัพให้ครบวงจร ซึ่งเป็นความฝันที่ต้องพยายามทำให้ได้

ปุณฑริกา ผู้พัฒนะพงศ์ บริหารเวลาคือสิ่งสำคัญ

 

“ปุณมีน้องสาวอีก 2 คน คนกลางเพิ่งจบกลับมาแล้วทำงานอยู่แบงก์ชาติ ส่วนคนเล็กใกล้จะจบ ถ้ากลับมา สามสาวก็มาช่วยกันได้ เพราะเราก็เรียนกันมาคนละสาขา ก็มาช่วยกันในจุดต่างๆ ให้แบรนด์แข็งแรงมั่นคงขึ้น” เธอกล่าวอย่างมั่นใจ

สำหรับสไตล์การแต่งตัวของเธอเอง เธอบอกว่า ชอบโทนขาว ดำ ครีม สีอ่อนเบาๆ ชอบแนวเรียบโก้ มีคัตติ้งดีๆ น้อยๆ แต่งดงาม

“ในตู้เสื้อผ้าจึงมีขาว ดำ ครีม เทา เป็นหลัก เพราะใช้ได้ทุกโอกาสไม่มากเกินไป แล้วเอาเครื่องประดับ เครื่องเงิน เพชร หมวก แว่นตา กระเป๋าโก้ๆ เพิ่มเข้าไป เพราะสีขาว สีเงิน เข้ากับอะไรก็ง่าย ไม่ชอบแต่งตัวตามกระแสมาก แต่งตามสไตล์ที่เหมาะกับตนเอง ไม่จำเป็นต้องแบรนด์เนมเสมอไป สวยในแบบที่เราเป็นนั้นดีที่สุดค่ะ”