posttoday

จิณณะ นวรัตน์ ฮีโร่หล่อๆ ของเด็กๆ

24 สิงหาคม 2558

จากเด็กคนหนึ่งที่ถือป้ายเดินตามดาราไปงานโน้นงานนี้ แต่วันนี้ “จิณณะ นวรัตน์” หรือ “จิณณ์” ไม่ได้ถือป้ายเหมือนก่อนแล้ว

โดย...แมงโก้หวาน ภาพ : ทวีชัย ธวัชปกรณ์

จากเด็กคนหนึ่งที่ถือป้ายเดินตามดาราไปงานโน้นงานนี้ แต่วันนี้ “จิณณะ นวรัตน์” หรือ “จิณณ์” ไม่ได้ถือป้ายเหมือนก่อนแล้ว เพราะเวลานี้เขาเป็นดารานักแสดงในสังกัดของช่อง 7 สีเรียบร้อยบริบูรณ์ ปัจจุบันมีผลงานละครออกสู่สายตาผู้ชมทางบ้านแล้วหนึ่ง และมีที่ถ่ายทำและกำลังจะเปิดกล้องอย่างละเรื่อง

ที่ออนแอร์และเพิ่งอวสานไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ถ่ายทำออนแอร์มาร่วมๆ 7 เดือน คือ ยอดมนุษย์ดาบเทวดา ละครแนวแอ็กชั่น-แฟนตาซี ภายใต้การผลิตของบริษัท พอดีคำ ที่ผู้ใหญ่ก็ดูได้ เด็กๆ ยิ่งต้องรอเฝ้าหน้าจอ ช่วงหัวค่ำวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 7 ซึ่งในเรื่องเขาเป็นยอดมนุษย์ฮีโร่ขวัญใจของเด็กๆ ที่ได้แสดงฝีมือบู๊เต็มที่

ส่วนที่กำลังถ่ายทำตอนนี้คือ “คนละโลก” เป็นแนวดราม่า ของบริษัท คนทีวี ที่เขารับบทเป็นตำรวจ ในเรื่องมี ซี ศิวัฒน์ และ ปู ไปรยา เป็นพระเอกนางเอก อีกเรื่องเพิ่งฟิตติ้งไปคือ คุณชายไก่โต้ง ละครสนุกๆ ของค่ายโพลีพลัส ซึ่งเขาสวมบทบาทเป็นคุณหมอ ต้องรอติดตามชมต่อไป แต่เวลานี้เรียกว่าเขามีงานละครอย่างต่อเนื่อง

จิณณะ นวรัตน์ ฮีโร่หล่อๆ ของเด็กๆ

เส้นทางสู่ถนนสายบันเทิงของเขา จิณณ์เล่าให้ฟังว่า คงต้องย้อนไปสมัยเรียนอยู่ ม.4 ม.5 มีโอกาสได้ไปถือป้ายเชียร์เดินตามดาราอยู่บ่อยครั้ง และจากที่ได้เห็นดาราคนนั้นคนนี้ ความคิดความรู้สึกอยากเป็นดาราก็แวบขึ้นมา ทั้งมองว่าในเรื่องของการแสดงตนเองน่าจะทำได้เหมือนกัน และพอเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพก็พยายามไปแคสต์งานต่างๆ เช่น งานโฆษณาอยู่เรื่อยๆ รวมถึงการมาแคสต์กับช่อง 7 จนกระทั่งได้ร่วมงานในที่สุด

“นี่คือจุดเริ่มที่จุดประกายให้เข้าสู่วงการบันเทิงครับ แต่ความคิด ณ ตอนนั้นผมมองว่าการเป็นดาราเป็นอะไรที่ง่าย ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยมากก็ได้เงินแล้ว นั่นคือความคิดเวลานั้น แต่หลังจากที่เข้าสู่วงการแล้วความคิดแบบนั้นก็เปลี่ยนไป การที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพต้องทำงานอย่างหนัก ต้องทุ่มเท ต้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ

อีกอย่างหนึ่ง พอเข้าวงการผมรู้สึกประทับใจมาก แค่จากละครเรื่องแรกของผม ยอดมนุษย์ดาบเทวดา ในฐานะนักแสดงผมทำเต็มที่อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือความผูกพันและมิตรภาพที่ได้รับจากการที่ได้ร่วมงาน ผมว่าความผูกพันมันอยู่นอกเหนือธุรกิจและการทำงาน ผมได้เจอเพื่อนๆ ได้รู้จักพี่ๆ นักแสดง ทีมงานที่น่ารัก ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้โอกาส” จิณณ์บอกเล่าความประทับใจในวงการบันเทิง

จิณณะ นวรัตน์ ฮีโร่หล่อๆ ของเด็กๆ

นอกจากมีความสามารถในด้านการแสดงแล้ว จิณณ์ยังเป็นดาราที่หุ่นดีคนหนึ่ง ด้วยส่วนสูง 183 ซม. น้ำหนัก 74 กก. แต่เขาออกตัวว่า หุ่นในตอนนี้ผิดจากเมื่อตอนถ่ายแบบให้กับนิตยสารต่างๆ เช่น Glow Magazine ค่อนข้างเยอะ

“ช่วงถ่ายแบบลงนิตยสาร Glow Magazine ตอนนั้นผมว่าตัวเองหุ่นดีนะ (หัวเราะ) กล้ามท้องเห็นชัดเจน แต่ตอนนี้ลงไปเยอะ เพราะไม่ค่อยได้เข้าฟิตเนส คือตั้งแต่ถ่ายละครยอดมนุษย์ดาบเทวดาก็ประมาณร่วมๆ 7 เดือน ละครถ่ายไปออนไป อีกอย่างละครเรื่องนี้เป็นแนวบู๊ต้องออกแรงเยอะ ทำให้ต้องกินเยอะ อาหารที่กินก็อาหารที่กองเตรียมให้ ข้าวสองจาน ขนมหวานทุกอย่าง

เรื่องอาหารการกินจึงไม่ได้คุม เพราะยังไงก็ต้องไปเบิร์นไปบู๊ในละคร เลยไม่ค่อยมีเวลาเข้าฟิตเนสเหมือนเมื่อก่อน หุ่นเลยไม่เป๊ะเท่าไหร่ ต่างจากตอนถ่ายแบบและก่อนมาเล่นละคร กินอาหารก็ต้องคุมแคลอรี กินโปรตีน เสริมวิตามิน และเข้าฟิตเนสอาทิตย์ละ 4 วันเป็นอย่างน้อย”

จิณณ์ บอกว่า แม้ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลหุ่นมากนัก แต่ก็จะไม่ยอมปล่อยให้ร่างกายดูแย่ เพราะอาชีพนักแสดงต้องดูแลหุ่นและสุขภาพของตัวเองให้ดีอยู่เสมอ แม้ช่วงที่ถ่ายละครอาจจะเข้าฟิตเนสน้อยไปหน่อย แต่ถ้าว่างก็ต้องไป รวมถึงออกกำลังกายอื่นๆและเล่นกีฬาด้วย

อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จในละครยอดมนุษย์ดาบเทวดาพูดได้เลยว่า จิณณ์คือฮีโร่ของเด็กๆ อย่างมิต้องสงสัย