posttoday

อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ (ในจอ) ขอเป็นแค่ตัวละคร

24 สิงหาคม 2558

เป็นปะเนี่ย ความสงสัยหลั่งไหลมาจากปากผู้คนที่มีต่อนักแสดงหน้าใสกิ๊ก “กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์”

โดย...แจนยูอารี ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

เป็นปะเนี่ย ความสงสัยหลั่งไหลมาจากปากผู้คนที่มีต่อนักแสดงหน้าใสกิ๊ก “กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์” หลังภาพของเขาปรากฏในภาพยนตร์เกย์กึ่งจริงกึ่งฝัน อนธการ The Blue Hour รวมทั้งผลงานก่อนหน้านั้นภาพยนตร์เกย์อาร์ตแตก Bittersweet Chocolate ล่าสุดก็ภาพยนตร์ชวนจิ้นของสาววาย love love you อยากบอกให้รู้ว่ารัก

“ตอนนี้ไปไหนคนก็จะถามว่าตกลงกันเป็นมั้ย กันเป็นเกย์หรือเปล่า (หัวเราะร่วน) ผมก็...อืม!!! ก็ตอบไปว่าไม่ได้เป็นครับ มันแค่การแสดง” นักแสดงวัย 21 บอก

ด้วยรูปร่างเล็ก รูปลักษณ์และหน้าตาที่ออกไปทางหวานราวกับผู้หญิง นั่นจึงเป็นส่วนหนึ่งที่คนอาจจะคิดไปไหนต่อไหน ยิ่งบวกกับบทบาทการแสดงที่เขาได้รับในภาพยนตร์ที่บ่งชี้ถึงเพศที่สาม หรือไม่ใช่ก็ใกล้เคียง ก็ทำให้ภาพของอรรถพันธ์ถูกฟันธง เขาใช่แน่ เขาเป็นชัวร์

“ทุกคนมีสิทธิจะคิดครับ ซึ่งกันก็ห้ามความคิดเขาไม่ได้ เพราะจริงๆ หนังที่กันเล่นติดๆ กันบทที่ได้รับก็ทำให้คิดว่ากันเป็นเกย์ได้นะครับ จนคนก็แซวๆ ว่ากันจะเป็นนางเอกหนังเกย์แล้วเว้ย (หัวเราะร่วน) จะเอาดีกับการเล่นหนังเกย์เลยรึเปล่า เปล่าครับๆ กันยังอยากจะรับบทอื่น บททั่วไปที่ไม่ใช่บทเกย์นะครับ เพราะกันไม่ใช่เกย์ (หัวเราะ)

ส่วนตัวกันไม่ได้ซีเรียสประเด็นนี้เท่าไหร่ เพราะว่าในจอมันคือการแสดง กันในฐานะนักแสดงก็ทำให้เต็มที่ที่สุด ถ่ายทอดออกมาตามบทบาทที่ได้รับ กันว่าหนังแต่ละเรื่องที่กันรับเล่น แม้มันจะมีความเป็นเกย์ หรือใกล้เคียง แต่มันก็มีความแตกต่างพอสมควร ทุกเรื่องมันก็มีพัฒนาการ ทุกบทบาทมันก็ทำให้กันได้พัฒนาฝีมือด้านการแสดง เป็นบทบาทการแสดงที่ท้าทายมากๆ แล้วมันยังเป็นบทที่ไม่ซ้ำกันด้วยนะครับ”

เคลียร์ในประเด็นนี้สำหรับคนขี้สงสัย อย่ามโนต่อว่าอรรถพันธ์จะเป็น หรือไม่เป็น เพราะคำตอบของเขาก็บอกชัดอยู่แล้ว มันคือการแสดงที่เขา (อาจ) เข้าถึงบทบาทจนหลายคนรู้สึกอินตาม...ก็เท่านั้น

จะว่าไปภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องที่กล่าวมา ไม่ใช่บทบาทเกย์ที่ทำให้อรรถพันธ์กลายเป็นที่จับจ้องและจำจดในหมู่แฟนๆ หากย้อนไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เขาเคยได้รับบทเด่นในภาพยนตร์ดราม่าสะเทือนอารมณ์ “เฉือน”

อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ (ในจอ) ขอเป็นแค่ตัวละคร

 

“ตอนที่เล่นเฉือนมันเป็นบทเกย์ก็จริง แต่กันเล่นในพาร์ตของเด็ก มันเลยยังไม่ได้มีอะไรให้หวือหวามากนัก เห็นเยอะสุดคือก้น เด็กๆ ก็ไม่เขินไม่อายอะไรหรอกครับ แล้วบทในเรื่องมันค่อนข้างเน้นอารมณ์ พอมาเล่น Bittersweet Chocolate ในหนังไม่ได้โป๊ มีถอด แต่ใส่กางเกง ส่วนที่แรงคือโปสเตอร์ เพราะกันถอดหมด แต่กันก็มีวิธีเซฟของกันเอง ซึ่งที่เห็นในโปสเตอร์ก็จะไม่มีในหนังเลยครับ มาถึงอนธการ ถือว่าโป๊ที่สุดละ ใส่กางเกงในตัวเดียว แต่ใส่สองชั้นครับ เพราะเดี๋ยวโป๊ (หัวเราะ) แล้วต้องมีฉากลงน้ำด้วย ส่วน love love you ไม่ได้ถอดครับ บทมันจะใสๆ ประมาณเป็นเด็กที่ชอบมโน ไม่ใช่บทหนักๆ เก็บกดเหมือนเรื่องอื่น กันก็เลยรับเล่น”

กับผลงานล่าสุดที่กำลังเข้าฉาย love love you อยากบอกให้รู้ว่ารัก นักแสดงหนุ่มหน้าหวานยอมรับว่าฟีดแบ็กดีเกินคาด ยิ่งเฉพาะแก๊งสาววาย ชอบบทบาทนี้แบบสุดใจขาดดิ้น ขณะเดียวกันเสียงตอบรับในภาพยนตร์ อนธการ The Blue Hour ก็มีชาวสีรุ้งพร้อมใจเทคะแนนให้ท่วมท้นในฐานะนักแสดงวัยรุ่นน่าจับตามอง

“ก็มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นครับ กันก็ดีใจนะที่แฟนๆ เห็นสิ่งที่กันทำ ไม่ได้มองแค่ว่ากันรับเล่นแต่หนังเกย์ นั่นแสดงว่าพวกเขาเข้าใจว่ามันคือการแสดง แต่ถ้ามีหนังเกย์มาอีก กันก็ยังจะรับเล่นนะครับ แต่ว่าคงไม่ใช่เร็วๆ นี้หรอก และขอเลือกบทนิดหนึ่ง เพราะตอนนี้มันเหมือนบทเกย์เยอะไปล่ะ (หัวเราะ) ทั้งๆ ที่กันก็รับเล่นต่างวาระและเวลา แต่เผอิญมันเข้าฉายไล่ๆ กัน ซึ่งตัวกันเองก็ไม่มีสิทธิไปบอกว่าอย่าเพิ่งเอาหนังเข้าฉายช่วงนี้นะ พอมันมากระจุกช่วงเดียวกัน มันก็เลยดูเยอะ”

สำหรับผลงานเรื่องใหม่ อรรถพันธ์บอกว่ามี 2 เรื่อง 2 รส เรื่องแรกเป็นซีรี่ส์ลึกลับ รับบทนักว่ายน้ำผู้มีปมในใจ อีกเรื่องเป็นภาพยนตร์อิสระ รับบทหนุ่มเพลย์บอย กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมเดินกล้องถ่ายทำ คาดว่าแฟนๆ จะได้ชมเต็มตาปีหน้านู่นเลย

“ทั้งสองเรื่อง กันเล่นเป็นผู้ชายครับ (ยิ้มภูมิใจ) ตอนนี้ถ้าไม่ใช่บทเกย์ บทกะเทย กันรับหมดเลยครับ (หัวเราะ) เพราะกันก็อยากจะเบรกอารมณ์คนดูและอยากให้คนดูได้เห็นมุมอื่นของกันบ้าง”