posttoday

อัยการส่งฟ้อง T.O.P ในข้อหาเสพกัญชา เจ้าตัวต้องเกณฑ์ทหารอีกรอบ

06 มิถุนายน 2560

T.O.P ถูกปลดจากหน้าที่รับใช้ชาติหลังเจอข้อหาเสพกัญชา เสียเวลา 2 ปีรอคดีความจบต้องถูกเกณฑ์รอบสอง

T.O.P  ถูกปลดจากหน้าที่รับใช้ชาติหลังเจอข้อหาเสพกัญชา เสียเวลา 2 ปีรอคดีความจบต้องถูกเกณฑ์รอบสอง

เรายังคงเกาะติดกรณี T.O.P เสพกัญชากันต่อไป เพราะสถานการณ์เริ่มเข้มขึ้นขึ้นเรื่อยๆ อย่างวานนี้ นักร้องหนุ่มถูกปลดจากหน้าที่การเป็นตำรวจในย่านคังนัม (ซึ่งเขาเพิ่งถูกส่งตัวเข้าเหล่าตำรวจหลังจากเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เมื่อเดือน ก.พ.นี่เอง) เนื่องจากพัวพันกับข้อหาใช้สารเสพติดประเภทกัญชา แต่ใช่ว่าถูกปลดแล้วจะหมดภาระการรับใช้ชาติกันอีกเกือบ 2 ปี เพราะหลังจากเสร็จสิ้นคดีความจะต้องถูกเกณฑ์อีกรอบ

ปัญหาก็คือ คดีนี้จะจบเมื่อไร เมื่อทางสำนักงานอัยการกลางกรุงโซลเพิ่งจะสั่งดำเนินคดี T.O.P ในข้อหาเสพกัญชา แต่โชคยังดีที่เขาจะไม่ถูกควบคุมตัว

เรื่องคดีความค่อยไปว่ากันที่ชั้นศาล แต่ปัญหาหนักอกของต้นสังกัด รวมถึงตัวนักร้องหนุ่มเองที่ไม่แพ้เรื่องคดีคือ การต้องเสียเวลารับใช้ชาติอีก 1 ปี 9 เดือนหลังจากนี้ เพราะตามกฎของหน่วยตำรวจที่เขา (เคย) สังกัดอยู่ระบุว่า ถ้าเกิดมีเหตุต้องออกจากหน้าที่กลางคันโดยไม่มีเหตุผลอันควร จะไม่มีทางกลับเข้าหน่วยเดิมอีก ซึ่งหมายความว่า T.O.P ต้องถูกเกณฑ์ และถูกฝึกใหม่ และถูกส่งไปสังกัดเหล่าใหม่อีกครั้ง หลังจากนั้นต้องทนรออีกเกือบ 2 ปี กว่าจะถูกปลดประจำการ

แม้ว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองได้ในที่สุด แต่เวลา 2 ปีที่ต้องเสียไปกับการถูกเกณฑ์รอบ 2 จะกระทบต่อการงานของ T.O.P และต้นสังกัดของเขาคือ YG Entertainment แน่นอน