posttoday

คลั่งหนักมาก! ซงจุงกิ นั่งแท่นดาราฮอตที่สุดในแดนมังกร

19 มีนาคม 2559

ชาวจีนคลั่งไคล้มากยก ซงจุงกิ เป็นดาราเกาหลีในดวงใจ ซีรีส์ฮอตการันตีด้วยยอดผู้ชมถึง 700 ล้านวิว

ชาวจีนคลั่งไคล้มากยก ซงจุงกิ เป็นดาราเกาหลีในดวงใจ ซีรีส์ฮอตการันตีด้วยยอดผู้ชมถึง 700 ล้านวิว

วันก่อนรัฐบาลจีนเพิ่งจะสั่งเตือนประชาชนให้เพลาๆ ดูซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun ลงบ้างเดี๋ยวจะเป็นปัญหาครอบครัวซะก่อน แต่มาวันนี้มีโพลของบริษัท VLinkage ถามความเห็นผู้ชมชาวจีนว่า ใครคือดาราเกาหลีในดวงใจของพวกเขา ผลย้ำชัดว่าผู้ชมที่นั่นกำลังคลั่งไคล้ซีรีส์เรื่องนี้แบบเข้าเส้นจริงๆ

เพราะดาราที่มีคะแนนนิยมอันดับ 1 คือ ซงจุงกิ พระเอกในเรื่อง Descendants of the Sun ได้คะแนนไป 9.34 จากคะแนนเต็ม 10 ส่วนอันดับ 2 คือ หลิวซือซือ นักแสดงหญิงชาวจีนได้ไป 90.09 คะแนน และอันดับที่ 3 คือ ฮั่วเจี้ยนหัว นักแสดงหนุ่มชาวจีนได้ไป 9.04 คะแนน ส่่วน ซองเฮเคียว นางเอกชาวเกาหลีจากเรื่อง Descendants of the Sun อยู่ในอันดับ 4

ความฮอตของซีรีส์เรื่องนี้การันตีด้วยยอดผู้ชมถึง 700 ล้านวิวทางช่อง iQiyi ผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ของจีน ส่วนในเครือข่ายโซเชียลแดนมังกรก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เฉพาะในเว่ยปั๋ว มีอัตราการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึง 4,000 ล้านครั้ง

ในไทยเราก็ไม่น้อยหน้ากระแสแรงฮิตสุดๆฉุดไม่อยู่ อีกทั้งยังท่านนายกประยุทธ์ ยังแนะนำให้คนไปดูและหันมาทำละครไทยให้มีเนื้อหาดีๆแบบนี้บ้าง ทำเอาหลายคนแห่ไปดูกันพิสูจน์ความฮอตด้วยตัวเองกันเป็นแถว

ภาพข่าวจาก Descendants of the Sun