posttoday

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าพุ่งทะลุ1,700จุด

08 ตุลาคม 2560

เคที ซีมิโก้ ชี้สัปดาห์หน้าหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด กลุ่มพลังงานหนุน ตลท.เผยดัชนีขึ้นรอบนี้แข็งแกร่งกว่าสมัยก่อนเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง

เคที ซีมิโก้ ชี้สัปดาห์หน้าหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด กลุ่มพลังงานหนุน ตลท.เผยดัชนีขึ้นรอบนี้แข็งแกร่งกว่าสมัยก่อนเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคที ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ตอนนี้หุ้นสหรัฐทำนิวไฮและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไตรมาส 3 น่าจะออกมาดี ซึ่งจะส่งผลดีกับธุรกิจที่มีผลต่อเศรษฐกิจโลก อีกทั้งราคาน้ำมันโอกาสลดลงน้อย เห็นจากค่าการกลั่นที่ยังอยู่ระดับสูง รวมทั้งให้จับตาถ้าดุลการค้าจีนออกมาดีจะส่งผลต่อประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ทำให้เชื่อว่าสัปดาห์หน้าหุ้นไทยมีโอกาสทะลุ 1,700 จุดได้ โดยให้แนวต้านที่ 1,720 จุด กลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มพลังงานเป็นหลัก

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า หุ้นไทยแตะ 1,700 จุด รอบนี้มีความแตกต่างจากตอนปี 2537 ที่ตอนนั้นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ยังน้อยที่ระดับ 2-3 ล้านล้านบาท เทียบกับปัจจุบันที่ 16.7 ล้านล้านบาท ขณะที่กำไร บจ.ก็มีการเติบโตที่แข็งแกร่งและมีการบริหารความเสี่ยงที่ดีขึ้น

“ตอนนี้บ้านเราใหญ่ขึ้น มีการเติบโตและเรียนรู้จากวิกฤตมาเยอะแล้ว และปัจจุบันดัชนีหุ้นในหลายประเทศได้ปรับขึ้นมา และผ่านจุดสูงสุดหรือทำนิวไฮหลังวิกฤตต้มยำกุ้งมาแล้ว แต่ของไทยยังไม่ผ่าน สิ่งที่นักลงทุนต้องดูตอนนี้คือ วิเคราะห์เป็นหุ้นรายตัวมากกว่า”นางเกศรา กล่าว