posttoday

เอ็ทน่าซื้อบูพาไทย รุกประกันสุขภาพ

26 กรกฎาคม 2560

เอ็ทน่าซื้อบริษัท บูพาไทย ตามแผนยุทธศาสตร์ขยายตลาดประกันสุขภาพเอเชีย

เอ็ทน่าซื้อบริษัท บูพาไทย ตามแผนยุทธศาสตร์ขยายตลาดประกันสุขภาพเอเชีย

นายริชาร์ด ดิ เบเนเดทโต ประธานบริหาร บริษัท เอ็ทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัท เอ็ทน่าฯ ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท บูพา ประเทศไทย จากบูพา กรุ๊ป เพื่อเพิ่มฐานในการเข้าถึงตลาดเอเชียให้กับเอ็ทน่า รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญในการรุกตลาดบริการทางสุขภาพ ทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึกอีกด้วย

"นับเป็นการขยายฐานสู่ภูมิภาคเอเชียของเอ็ทน่าที่สำคัญ อีกทั้งยังบ่งบอกเป็นนัยสำคัญว่า เอ็ทน่ามุ่งมั่นที่จะลงทุนและเติบโตในทั้งภูมิภาคนี้และทั่วโลก ซึ่งไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเรา จากระดับรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาด ผลักดันให้การประกันสุขภาพเติบโตตามไปด้วย ด้วยผลงานด้านสินค้าและบริการขนาดใหญ่ของ เอ็ทน่า ผสานกับฐานความรู้ในตลาดและพนักงานที่มีความสามารถของบูพาที่จะถ่ายทอดมาให้เรา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมศักยภาพของเอ็ทน่าให้แข็งแกร่งในตลาดนี้" นายเบเนเดทโต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท บูพา ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลากว่า 30 ปี ปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 3 แสนคน โดยยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์บูพาต่อไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแบรนด์ใหม่ไปอยู่ใต้เอ็ทน่าในภายหลัง ซึ่งการซื้อขายกิจการครั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยมูลค่าแต่อย่างใด