posttoday

มิตรแท้ฯได้ลูกค้ารถดันเบี้ย

29 กรกฎาคม 2559

มิตรแท้ประกันโตดี ครึ่งปีแรกทำเบี้ยได้ 1,370 ล้าน ลูกค้ารถยนต์ยังนำ

มิตรแท้ประกันโตดี ครึ่งปีแรกทำเบี้ยได้ 1,370 ล้าน ลูกค้ารถยนต์ยังนำ

นายสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัททำเบี้ยได้ 1,370 ล้านบาท โดยเบี้ยรถยนต์ยังคงมีสัดส่วนมากที่สุด 96% แบ่งเป็นเบี้ยรถยนต์ภาคสมัครใจ 1,090 ล้านบาท และจากเบี้ย พ.ร.บ. 230 ล้านบาท ที่เหลืออีก 4% มาจากเบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือนันมอเตอร์อีก 50 ล้านบาท

“ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เบี้ยเราเติบโตประมาณ 3.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการเติบโตหลักมาจากการรับประกันภัยรถยนต์ที่เป็นกรมธรรม์ประเภท 1 เพิ่มขึ้น 6% และประเภท 3 เพิ่มขึ้น 3% และปีนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ 3,069 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้” นายสุขเทพ กล่าว

ด้าน นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ที่ผ่านมา แม้บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จะมีการเติบโตถึง 50% แต่ก็ยังไม่ถึงเป้าที่วางไว้ ขณะที่บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต มีการเติบโตประมาณ 25-26% ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ก็ยังคงรุกธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจับมือกับพันธมิตรขยายช่องทางขายและหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาสนองตอบกับความต้องการของลูกค้าในราคาเบี้ยที่เหมาะสม

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทช่วงครึ่งปีแรกขายเบี้ยได้แล้ว 5,000 ล้านบาท เติบโต 10% ซึ่งคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีนี้จะขายเบี้ยได้ 1 หมื่นล้านบาท ตามเป้าที่วางไว้