posttoday

อลิอันซ์ อยุธยา เผยปี'58 เบี้ยรวมโต 7%

12 เมษายน 2559

อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลงานปี 58 เติบโตต่อเนื่องทุกช่องทาง เบี้ยรับรวม 2.9 หมื่นล้าน

อลิอันซ์ อยุธยา  โชว์ผลงานปี 58 เติบโตต่อเนื่องทุกช่องทาง เบี้ยรับรวม 2.9 หมื่นล้าน

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากทุกช่องทางอยู่ที่ 5,500 ล้านบาท เติบโต 5%  และเบี้ยประกันภัยรับรวมจากทุกช่องทางอยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านบาท เติบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปี 2557  โดยช่องทางตัวแทนยังคงทำรายได้สูงสุด เบี้ยประกันภัยรับรวม 1.42 หมื่นล้านบาท เติบโต 1% ช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 8,400 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 18% ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงยังคงครองแชมป์ยอดเบี้ยสูงสุดในตลาด ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 4,800 ล้านบาท เติบโต  8%

สำหรับปี 59 เรายังคงสานต่อกลยุทธ์ “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง” หรือ True Customer Centricity โดยมุ่งพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า พร้อมผลักดันให้อลิอันซ์ อยุธยา เป็นหนึ่งด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ทั้งนี้เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ของประเทศไทย ที่เข้าสู่สังคมสูงวัย ค่ารักษาพยาบาลโดยเฉพาะในกลุ่มโรคร้ายแรงสูงขึ้น รวมทั้งภาวะดอกเบี้ยที่ต่ำ โดยเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมาย พิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6,100 ล้านบาท เบี้ยประภัยรับรวม 3.1 หมื่นล้านบาทในปี 59 นี้ได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ประเทศเยอรมนี ผู้ถือหุ้นหลักของ อลิอันซ์ อยุธยา รายงานผลประกอบการประจำปี 2558 ระบุมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง มีผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 10.7 พันล้านยูโร (ราวๆ 4.3 แสนล้านบาท) จากผลประกอบการที่ดีมากในไตรมาส 4 ในส่วนของธุรกิจประกันวินาศภัย มีเบี้ยประกันภัยรับรวมและผลกำไรเพิ่มขึ้น แม้จะได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพนั้น ผลจากการเร่งปรับกลยุทธ์ในเรื่องสัดส่วนผลิตภัณฑ์ ทำให้มีรายได้ลดลงเล็กน้อยขณะที่ผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจบริหารสินทรัพย์ การปรับลดลงของสินทรัพย์ที่รับบริหารให้บุคคลภายนอกมีอัตราที่ช้าลง ซึ่งดูได้จากมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารและกำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจนี้