posttoday

ธนชาตออกกองRMFลงทุนอสังหาฯ

23 ธันวาคม 2558

บลจ.ธนชาต เชื่ออสังหาริมทรัพย์ให้ผลตอบแทนดีในระยะยาว เหมาะกองทุน RMF เสิร์ฟ T-PropertyRMF ทางเลือกลงทุน

บลจ.ธนชาต เชื่ออสังหาริมทรัพย์ให้ผลตอบแทนดีในระยะยาว เหมาะกองทุน RMF เสิร์ฟ T-PropertyRMF ทางเลือกลงทุน

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาต เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิดธนชาตพร็อพเพอร์ตี้เซ็คเตอร์ฟันด์เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-PropertyRMF) มีนโยบายเน้นลงทุนในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งที่เปิดซื้อขายแล้วหรืออยู่ระหว่างเปิดเสนอขายครั้งแรก โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชีไม่น้อยกว่า 80% เปิดขายครั้งแรกถึงวันที่ 25 ธ.ค.2558 ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

ปัจจุบันตลาดโลกมีความผันผวน ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงมากเกินคาดหมาย รวมถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะทำให้ตลาดแกว่งตัวไม่มากก็น้อยในระยะเวลาหนึ่ง

อย่างไรก็ตามจากสภาวะดังกล่าวกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (รีท) ยังให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ โดยผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 14 ธ.ค.2558 ในหมวดอุตสาหกรรม Property Fund & REIT Index สามารถทำผลตอบแทนได้ถึง 2.86% ขณะที่ SET Index ติดลบ 15.36% และหากพิจารณาเฉพาะการจ่ายเงินปันผลจะพบว่าในปีนี้ Infra Fund, Property Fund & REITs สามารถจ่ายได้สูงถึง 6.4% และ 6% ตามลำดับ แต่ SET Index สามารถจ่ายได้เพียง 3.4% เท่านั้น

"บลจ.ธนชาต จึงแนะนำให้ผสมสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์ลงในพอร์ตการลงทุน เพื่อลดความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะกองทุนอสังหาริมทรัพย์มีความผันผวนในระดับต่ำเมื่อเทียบกับความผันผวนของหุ้นไทย และในทางหนึ่งก็จะเป็นการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับการลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียวด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นในช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับการลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษีกองทุนนี้จึงเป็นกองทุนที่ควรมีติดพอร์ตไว้"นายบุญชัย กล่าว

ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุน LTF และ RMF รวม 13 กองทุน เพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงระยะยาวทั้งในและต่างประเทศให้ผู้ลงทุน ประกอบด้วย กองทุน LTF จำนวน 2 กองทุน และกองทุน RMF จำนวน 11 กองทุน โดยกองทุน T-PropertyRMF ถือเป็นกองที่ 12 และจะทำให้ทางเลือกของผู้ลงทุนครอบคลุมในทุกสินทรัพย์และตอบโจทย์ได้ตรงใจมากขึ้น