posttoday

ประชาชนแห่เข้าคิวจองเหรียญที่ระลึกฯแน่น

22 สิงหาคม 2560

กรมธนารักษ์ เปิดจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ วันแรกประชาชนแห่เข้าคิวจองแน่น

กรมธนารักษ์ เปิดจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ วันแรกประชาชนแห่เข้าคิวจองแน่น

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่สำนักการคลัง กรมธนารักษ์เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาเข้าคิวเพื่อรอสั่งจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรจำนวนมาก ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าจองในวันนี้ เป็นวันแรก

เช่นเดียวกับที่ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ สาขาสะพานควาย  ธนาคารกสิกรไทย สาขาพหลโยธิน ธนาคารกรุงเทพ สีลม  มีประชาชนเดินทางมารอต่อคิวตั้งแต่เช้ากันอย่างคึกคัก

ด้าน นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชน จองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยประชาชนได้เดินทางมารอตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อวาน( 21 ส.ค.)  โดยในวันนี้คาดว่าจะเปิดให้จองได้ประมาณ 600 สิทธิ์ ซึ่งเหรียญที่ระลึกมี 4 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองคำ ราคาเหรียญละ 50,000 บาท ได้สิทธิ์จองคนละ 1 เหรียญ เหรียญที่ระลึกเงิน ราคาเหรียญละ 2,000 บาท ได้สิทธิ์จองคนละ 2 เหรียญ เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท ได้สิทธิ์จองคนละ 1 เหรียญ และเหรียญที่ระลึกคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท

สำหรับประชาชน 1 คนสามารถได้รับสิทธิ์จองได้ 3 สิทธิ์ โดยนำบัตรประชาชนตัวจริง 3 ใบมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และใช้สิทธิได้เพียงครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ประชาชนสามารถจองเหรียญได้ผ่านธนาคาร 19 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศซึ่งในส่วนของธนาคาร จะเปิดรับจองเฉพาะเหรียญที่ระลึก 3 ประเภท ยกเว้นเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย และสามารถจองได้ที่หน่วยงานของกรมธนารักษ์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. - 30 ก.ย.นี้ และสามารถรับเหรีญได้ตามสถานที่ที่จองไว้ ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.ปี 2561 เป็นต้นไป

ประชาชนแห่เข้าคิวจองเหรียญที่ระลึกฯแน่น