posttoday

คลังจับมือ5หน่วยงานเปิดรับลงทะเบียนคนจนรอบ2

16 มีนาคม 2560

คลัง ร่วมมือ 5 หน่วยงานรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เตรียมเสนอ ครม. ช่วยลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถเมล์ รถไฟ คาดเริ่มได้กลางปีนี้

คลัง ร่วมมือ 5 หน่วยงานรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เตรียมเสนอ ครม. ช่วยลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถเมล์ รถไฟ คาดเริ่มได้กลางปีนี้

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวในงานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 ระหว่างสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมบัญชีกลาง กรมสรรพากร กรมการปกครอง กรมที่ดิน กรุงเทพมหานคร     ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมมือกันดำเนินโครงการรับลงทะเบียนรอบ 2 ในปี 2560 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3 เม.ย. - 15 พ.ค. 2560

ทั้งนี้  ผู้ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนผ่าน 5 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย กรมบัญชีกลาง (สำนักงานคลังจังหวัด) และสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร จากเดิมที่ลงทะเบียนได้ 3 ธนาคารของรัฐเท่านั้น โดยข้อมูลการลงทะเบียน จะเชื่อมไปยังฐานข้อมูลของกรมการปกครองและกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย และฐานข้อมูลของกรมสรรพากร  กระทรวงการคลังเพื่อนำไปใช้ในการจัดสวัสดิการที่เหมาะสมต่อไป

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สวัสดิการชุดแรกที่เตรียมจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ให้กับผู้ลงทะเบียนครั้งนี้จะได้แก่ การช่วยเรื่องการลดภาระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถเมล์ รถไฟ โดยคาดว่าจะเริ่มจ่าบบัตรให้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติได้ในเดือน มิ.ย. นี้