posttoday

แอร์เพย์เปิดตัวบัตรชำระเงินเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

17 พฤศจิกายน 2559

"แอร์เพย์" จับมือมาสเตอร์การ์ด-ธนาคารธนชาต ให้บริการบัตรชำระเงินหวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้า1ปีมีผู้ใช้ 1 ล้านใบ

"แอร์เพย์" จับมือมาสเตอร์การ์ด-ธนาคารธนชาต ให้บริการบัตรชำระเงินหวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้า1ปีมีผู้ใช้ 1 ล้านใบ

น.ส.มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) เจ้าของบริการแอพพลิเคชั่นแอร์เพย์ (AirPay) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทมาสเตอร์การ์ด และธนาคารธนชาต เปิดให้บริการแอร์เพย์ การ์ด บริการบัตรเติมเงินที่เสมือนบัตรเครดิต ซึ่งเป็นบริการช่องทางการชำระเงินแบบออฟไลน์และออนไลน์ ที่ให้บริการเติมเงินได้ทั้ง การเติบเงินสดผ่านเคาน์เตอร์บริการที่อยู่ตามร้านค้าของแอร์เพย์ที่มีมากถึง 85,000 จุดทั่วประเทศ และหักเงินจากบัญชีธาคาร หรือหักเงินจากบัตรเครดิตเพื่อมาเติมเข้าบัตร และสามารถนำไปใช้จ่ายชำระเงินทางออนไลน์ได้ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าออฟฟไลน์ที่เป็นพันธมิตรได้ด้วย

"บริการนี้เราหวังจะให้ผู้บริโภคในกลุ่มเจนมี (Gen Me) ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 15 – 24 ปี ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 ล้านคน ของประชากรไทย ที่คุ้นเคยกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีอยู่แล้วมาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้บัตรตัวนี้ให้ได้ประมาณ 1 ล้านใบ ภายในปี 2560"น.ส.มณีรัตน์กล่าว

นางณัชสิชา วรพฤกษ์พิสุทธิ์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายการพัฒนาตลาด มาสเตอร์การ์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้มาสเตอร์การ์ดสามารถนำนวัตกรรมด้านการชำระเงินที่มีระบบความปลอดภัยสูงมาสู่ผู้ใช้งานธุรกรรมออนไลน์ที่มีอยู่แล้วและผู้ใช้งานในอนาคตของแอร์เพย์ ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ในอนาคต

ด้าน นายปริญญา จินันทุยา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจการชำระเงินและร้านค้ารับบัตร ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ธนาคารธนชาตจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการ BIN (Bank Identification Number) Sponsor Bank หรือผู้ให้บริการหมายเลข 16 หลักบนหน้าบัตร โดยธนาคารธนชาตให้การสนับสนุนการออกบัตร AirPay Card ในรูปแบบบัตรเวอร์ชวลพรีเพด (Virtual Prepaid) ซึ่งเปรียบเสมือนบัตรเครดิตสำหรับซื้อสินค้าและบริการบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นธนาคารเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการในลักษณะนี้