posttoday

กรุงศรีหันจับเด็กรุ่นใหม่เงินล้าน

17 พฤศจิกายน 2559

กรุงศรีหันจับกลุ่มเด็กรุ่นใหม่เงินล้าน ที่มีเงิน 1-5 ล้านบาท อายุ 30-35 ปี เพื่อเข้าไปช่วยบริหารทางการเงิน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง

กรุงศรีหันจับกลุ่มเด็กรุ่นใหม่เงินล้าน ที่มีเงิน 1-5 ล้านบาท อายุ 30-35 ปี เพื่อเข้าไปช่วยบริหารทางการเงิน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง

วันที่ 17 พ.ย. นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุง ธนาคารจะหันมาโฟกัสลุกค้าที่ในกลุ่มเจนใหม่ ที่อายุระหว่าง 30- 35 ปี ที่มีสินทรัพย์ที่ที่เป็นเงินฝากหรือเงินลงทุนตั้งแต่ 1 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 5ล้านบาท ซึ่งจะเรียกว่า “กรุงศรีไพรม์” ซึ่งตลาดยังไม่ได้ให้ความสนใจมาดูแลมากนัก เพื่อธนาคารจะได้เข้าไปเป็นที่ปรึกษาในการบริหารจัดการทางการเงิน ผ่านช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ

และยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารจะจัดหาสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจ ใช้ง่ายและจัดทีมมาดูแลกลุ่มนี้เป็นการเฉพาะด้วย สาเหตุที่ธนาคารหันมาเจาะกลุ่มนี้มากขึ้น เนื่องจากเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพเติบโตสูงและมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่และมีการขยายตัวมากที่สุด  (Mass AffluentSegment) กว่าลุกค้ากลุ่มอื่นๆ โดยเติบโตสูงที่ประมาณ 12%  โดยจะเน้นให้บริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย พร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป

“ธนาคารมีฐานลุกค้ากลุ่มนี้อยู่ประมาณ 1 แสนคน ตั้งเป้าจะขยายจำนวนขึ้นให้เพิ่ม 50% ภายใน 3 ปีนี้ และตั้งใจจะขยายสินทรัพย์ในลูกค้ากลุ่มนี้ให้เติบโต 60% เนื่องจากเป็นลูกค้าที่มีศักยภาพสูง มีความสามารถในการหารายได้ทั้งรายได้เงินเดือนและผุ้ประกอบการ ซึ่งเอาใจใส่และมีความต้องการบริหารเงินสูง” นายแดนกล่าว