posttoday

ผู้ว่าธปท.นำ'คณะผู้บริหาร-จนท.'ร่วมแสดงความอาลัย

14 ตุลาคม 2559

ผู้ว่า ธปท. นำ'คณะผู้บริหาร-เจ้าหน้าที่' ร่วมแสดงความอาลัย ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ผู้ว่า ธปท. นำ'คณะผู้บริหาร-เจ้าหน้าที่' ร่วมแสดงความอาลัย ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่  ห้องประชุมป๋วย อึ๊งภากรณ์ นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย( ธปท.) นำคณะผู้บริหารพร้อมพนักงานและเจ้าหน้าที่ ธปท. ร่วมแสดงความอาลัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ก่อนกล่าวคำแสดงความอาลัย ว่า

"ข้าพเจ้า คณะผู้บริหาร และพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รับทราบด้วยความโทมนัสอย่างยิ่ง และขอร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศว่า เราทั้งหลายจะปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน
               
ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนให้เราทั้งหลาย ร่วมตั้งจิตภาวนาตามหลักศาสนาของตนและอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ เพื่ออธิษฐานให้ดวงพระวิญญาณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศสถิตในสรวงสวรรค์ และทรงอภิบาลคุ้มครองราชอาณาจักรไทย และพสกนิกรของพระองค์ ให้มีความสงบร่มเย็นและสันติสุข ดุจดังที่ประเทศไทยมีมาโดยตลอด ภายใต้ร่มพระบารมียาวนาน 70 ปี"

จากนั้น ได้ยืนไว้อาลัยร่วมกัน 9 นาที