posttoday

แนะจองสิทธิกู้เงิน บ้านประชารัฐก่อน

09 กรกฎาคม 2559

ธนารักษ์แนะจองสิทธิขอกู้บ้านประชารัฐกับออมสิน-ธอส.ก่อน คาด 2 อาทิตย์ เคาะเอกชนได้สิทธิสร้าง

ธนารักษ์แนะจองสิทธิขอกู้บ้านประชารัฐกับออมสิน-ธอส.ก่อน คาด 2 อาทิตย์ เคาะเอกชนได้สิทธิสร้าง

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านคุณสมบัติโครงการบ้านประชารัฐภายใน 2 สัปดาห์ จากนั้นจะเรียกเข้ามาลงนามในสัญญา และให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามขั้นตอนการก่อสร้าง เช่น การขออนุญาตก่อสร้างตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และต้องก่อสร้างให้เสร็จภายใน 2 ปี โดยระหว่างนี้ประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อจองสิทธิการขอสินเชื่อเช่าที่พักอาศัยในโครงการนี้ได้

ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่ามีเอกชนที่มีศักยภาพให้ความสนใจเข้าประมูลหลายราย ยกเว้นแปลงที่ จ.เชียงราย ไม่มีผู้ยื่นซองประมูล ส่วน 5 แปลงที่เหลือ คือ โครงการบ้านประชารัฐในกรุงเทพฯ 2 แปลงนั้น ในส่วนที่ รสพ.เดิม ตรงข้ามวัดไผ่ตัน ผู้ประกอบการสนใจ คือ บริษัท ปักกิ่ง เออร์บัน-คอนสตรัคชั่นยาไถ่ (ไทย) คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป บริษัท ศุภาลัย บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ และแปลงที่โรงกษาปณ์เก่า ถนนประดิพัทธ์ เนื้อที่ 2 ไร่ มีผู้ประกอบการสนใจ คือ บริษัท ปักกิ่ง เออร์บัน-คอนสตรัคชั่นยาไถ่ (ไทย)
คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป บริษัท ศุภาลัย บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้

สำหรับแปลงที่ ต.ช้างคลาน จ.เชียงใหม่ ได้แก่ บริษัท พีซีซี โพสเทนชั่น บริษัท ศุภาลัย บริษัท อารียา แมนเนจเม้นต์ ขณะที่ จ.เพชรบุรี มีผู้ยื่นประมูลเพียงรายเดียวทั้งสองแปลงคือ บริษัท กลอรี่ แมเนจเมนท์ หากคณะกรรมการเห็นว่าผ่านคุณสมบัติก็ให้สิทธิในการก่อสร้างได้ ส่วนแปลงที่ จ.เชียงราย จะปรับรูปแบบให้มีประโยชน์ต่อผู้มีรายได้น้อยต่อไป