posttoday

ไทยพาณิชย์อัด100ล้าน หนุนกลุ่มสตาร์ทอัพ

11 กุมภาพันธ์ 2559

ไทยพาณิชย์หนุนรัฐ ตั้งกองทุนร่วมทุน 100 ล้าน ปล่อยกู้กลุ่มสตาร์ทอัพ ไม่ต้องใช้หลักประกัน

ไทยพาณิชย์หนุนรัฐ ตั้งกองทุนร่วมทุน 100 ล้าน ปล่อยกู้กลุ่มสตาร์ทอัพ ไม่ต้องใช้หลักประกัน

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) “สานพลังประชารัฐ ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และวิสาหกิจเริ่มต้น (SMEs & Start-up)” จำนวน 4 ฉบับ และเตรียมจัดโครงการพิเศษเบื้องต้นเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีกลุ่มต่างๆ ในรูปโครงการกองทุนร่วมลงทุน SCB Venture Capital วงเงินรวม 100 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนในการส่งเสริมกิจการแก่กลุ่มสตาร์ทอัพ และวิสาหกิจเพื่อสังคม ส่งเสริมให้สามารถขยายกิจการสู่ตลาดระดับภูมิภาคและตลาดโลกโดยให้สินเชื่อด้วยเงื่อนไขพิเศษ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินสินเชื่อสูงสุดรายละ 5 ล้านบาท รวมทั้งร่วมสนับสนุนโครงการส่งเสริมเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งทุนผ่านทางสมาคมธนาคารไทยอีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ ธนาคารและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จะร่วมกันจัดกิจกรรม SCB-FTI Factory Outlet ขึ้นปีละ 2 ครั้ง เพื่อสนับสนุนให้เอสเอ็มอีที่เป็นลูกค้าของธนาคารและเป็นสมาชิกของ ส.อ.ท. นำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่าย พร้อมเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันเอง

นอกจากนี้ ยังได้มีการเตรียมการโครงการ SME Expo-Total Business Solutions ที่นับเป็นมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่ธนาคารได้รวบรวมคำตอบที่สามารถสนองตอบทุกความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไว้อย่างครบวงจรในงานเดียว ครอบคลุมทั้ง ด้านความรู้ วิธีการแก้ไขปัญหา การสร้างเครือข่าย และการจับคู่ธุรกิจ