posttoday

'อเมซอน'เว็บฯรุก สตาร์ทอัพหน้าใหม่

22 กันยายน 2560

อเมซอน เว็บ เซอร์วิส ชูผลิตภัณฑ์ใหม่คิดค่าบริการรายวินาทีเจาะกลุ่มสตาร์ทอัพ โฟกัสองค์กรปรับแผนรับไทยแลนด์ 4.0

อเมซอน เว็บ เซอร์วิส ชูผลิตภัณฑ์ใหม่คิดค่าบริการรายวินาทีเจาะกลุ่มสตาร์ทอัพ โฟกัสองค์กรปรับแผนรับไทยแลนด์ 4.0

นายเอกราช กลิ่นบุบผา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคู่ค้า บริษัท อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการคลาวด์โซลูชั่นครบวงจร เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทมีผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับความต้องการของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยการคิดค่าบริการเป็นรายวินาทีหรือสามารถชำระค่าบริการเท่าที่ลูกค้าใช้งาน จับกลุ่มตลาดนักพัฒนาหน้าใหม่หรือนักพัฒนารายย่อย (สตาร์ทอัพ)

ทั้งนี้ เทรนด์ความต้องการใช้บริการคลาวด์เซอร์วิสในประเทศไทยในอนาคตต้องการการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (บิ๊กดาต้า) และปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ซึ่งบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการให้ความรู้ต่อตลาดในประเทศไทยด้วยการเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมอมรมและพัฒนาบุคลากรสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ภายในองค์กร และนักพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ รวมถึงประชาชนทั่วไป โดยล่าสุดเตรียมจัดงาน เทคชิฟต์ (TechShift) งานสัมมนาพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ประเทศไทย ในวันที่ 3 ต.ค. 2560 คาดว่าจะมีนักพัฒนาและองค์กรต่างๆ เข้าร่วมงานดังกล่าวเพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

สำหรับแผนงานในปี 2560 บริษัทมุ่งเน้นกลุ่มธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ สถาบันการเงิน และภาครัฐ ที่ให้ความสนใจในการพัฒนาระบบด้วยการนำคลาวด์โซลูชั่นไปปรับใช้กับองค์กรตามแผนประเทศไทย 4.0 (ไทยแลนด์ 4.0) ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทสามารถยกระดับการให้บริการและการผลักดันให้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่แต่ละองค์กรวางไว้

"บริษัทเน้นให้ความรู้และการพัฒนาบุคลากรเพื่อยกระดับความสามารถของพันธมิตรทางธุรกิจ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะพัฒนาให้มีพันธมิตรทางธุรกิจเฉพาะทางเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า" นายเอกราช กล่าว