posttoday

ซัมซุงเตรียมขาย "กาแล็กซี่ โน้ต 7"รุ่นปรับปรุงราคาถูกกว่าเดิม30%

04 กรกฎาคม 2560

ซัมซุงเตรียมวางขายสมาร์ทโฟน "กาแล็กซี่ โน้ต 7 แฟนอิดิชัน" ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในเกาหลีใต้ 7 ก.ค.นี้ ราคาถูกกว่าเดิม 30%

ซัมซุงเตรียมวางขายสมาร์ทโฟน "กาแล็กซี่ โน้ต 7 แฟนอิดิชัน" ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในเกาหลีใต้ 7 ก.ค.นี้ ราคาถูกกว่าเดิม 30%

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติเกาหลี เตรียมเริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น กาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่ ในประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 7 ก.ค.นี้

ซัมซุง แถลงว่า บริษัทจะนำสมาร์ทโฟนที่ใช้ชื่อรุ่นว่า กาแล็กซี่ โน้ต 7 แฟนอิดิชัน (Galaxy Note 7 Fan Edition) จำนวน 400,000 เครื่อง มาวางจำหน่ายในประเทศกาหลีใต้ สนนราคา 699,600 วอน หรือประมาณ611 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถูกลงกว่าราคา กาแล็กซี่ โน้ต 7 รุ่นเดิมประมาณ 30%

สมาร์ทโฟนรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 แฟนอิดิชัน นี้ ถูกผลิตขึ้นจากอุปกรณ์เดิมของ กาแล็กซี่ โน้ต 7 แต่ได้รับการปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ใช้พลังงานน้อยลง และผ่านการทดสอบตามมาตรฐานความปลอดภัยใหม่     

ทั้งนี้ ซัมซุงได้ประกาศยุติการจำหน่ายและผลิต กาแล็กซี่ โน้ต 7 ในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องลุกไหม้และร้อนจัด ภายหลังเปิดขายไปเพียง 2 สัปดาห์ โดยปัญหาดังกล่าวยังเกิดกับเครื่องที่เปลี่ยนใหม่ให้กับลูกค้า จนเป็นเหตุให้ซัมซุงตัดสินใจยุติการผลิตถาวรในเวลาต่อมา และส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของบริษัท     

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ออกมาประกาศว่า จะนำกาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่ผ่านการปรับปรุงแล้วมาวางจำหน่าย และระบุว่าสาเหตุที่ทำให้เครื่องติดไฟนั้น เกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของแบตเตอรี่

ซัมซุงกล่าวว่า จะพิจารณาถึงการวางจำหน่าย  กาแล็กซี่ โน้ต 7 แฟนอิดิชัน ในประเทศอื่นๆ ภายหลัง แต่ไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย