posttoday

เอไอเอสชูไลฟ์360สู้

28 มีนาคม 2560

เอไอเอส ทุ่มกว่า 2,000 ล้าน สานต่อบริการไลฟ์ 360 เสริมงานด้านดิจิทัลสนองลูกค้ารุ่นใหม่ที่นิยมใช้ออนไลน์มากขึ้น

เอไอเอส ทุ่มกว่า 2,000 ล้าน สานต่อบริการไลฟ์ 360 เสริมงานด้านดิจิทัลสนองลูกค้ารุ่นใหม่ที่นิยมใช้ออนไลน์มากขึ้น

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้ามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป จากการสำรวจลูกค้าของเอไอเอส นิยมซื้อแพ็กเกจและเปลี่ยนแพ็กเกจเองผ่านช่องทางออนไลน์มากถึง 65% ชอบใช้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์ม 66% ต้องการสื่อสารกับแบรนด์โดยตรงถึง 54% และข้อเสนอแบบเฉพาะเจาะจงถึง 64% ทำให้บริษัทต้องพัฒนาการบริการให้ดีขึ้น โดยจะใช้งบ 2,000 ล้านบาทเท่ากับปีก่อน แบ่งเป็นพัฒนาเทคโนโลยี 45% และสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีก 55%

ทั้งนี้ บริการแบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น My AIS ที่ช่วยตอบโจทย์เรื่องการเข้าถึงข้อมูลการใช้งานและ เช็กยอดบริการต่างๆ และค้นหาสิทธิพิเศษได้สะดวกขึ้นเสมือนมีสาขาอยู่ในมือ Ask Aunjai ผู้ช่วยอัจฉริยะผ่านระบบแชตบอตที่ช่วยตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง บริการลัดสาย IVR บริการใหม่สั่งการด้วยเสียงเมื่อโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ทำให้สั่งงานได้เร็วขึ้นไม่ต้องรอสาย และการเชื่อมโยงข้อมูลลูกค้าแบบออมนิแชนแนลผ่านเบอร์โทรศัพท์และไอดีที่ตอบสนองการทำงานออนไลน์และออฟไลน์ง่ายขึ้น

นางบุษยา กล่าวว่า เอไอเอสยังวางแผนขยายสาขาเอไอเอสช็อปเพิ่มในปีนี้เป็น 189 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 138 สาขา ส่วนใหญ่จะเป็นในพื้นที่ต่างจังหวัดมากกว่ากรุงเทพฯ และพัฒนาทักษะของพนักงานให้เป็นกูรูในการให้บริการมากขึ้น เพราะตู้คีออสค่อนข้างจะให้บริการด้านต่างๆ ได้ครอบคลุมแล้ว รวมทั้งบริษัทยังวางแผนที่จะเปิดสาขาแฟล็กชิปสโตร์ที่ดีไซน์ใหม่ในพื้นที่เดิมภายในปีนี้ด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังสานต่อเรื่องสิทธิพิเศษต่างๆ จากปี 2559 มีลูกค้าเซเรเนดกว่า 3.1 ล้านคนใช้สิทธิพิเศษกว่า 15 ล้านครั้ง ทำให้บริษัทต้องเร่งนำเสนอสินค้าบริการเพิ่มให้ครอบคลุมตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าทุกกลุ่ม