posttoday

ช็อปได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวเมื่อย! ถ้ามีหุ่นยนต์อัจฉริยะช่วยถือของให้

05 กุมภาพันธ์ 2560

หุ่นยนต์ช่วยถือของ ที่จะคอยเดินตามผู้ใช้งานไปทุกที่ นวัตกรรมใหม่จากเวสป้า ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายขึ้น

หุ่นยนต์ช่วยถือของ ที่จะคอยเดินตามผู้ใช้งานไปทุกที่ นวัตกรรมใหม่จากเวสป้า ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายขึ้น

ในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ชื่อดังอย่างเวสป้า บริษัท Piaggio Fast Forward ได้ออกแบบหุ่นยนต์ช่วยถือของที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณผู้อ่านสะดวกสบายขึ้นเป็นกอง

เจ้าหุ่นยนต์ทรงกลมติดล้อ หน้าตาน่ารักนี้ และชวนให้นึกถึงหุ่นยนต์ BB8 จากภาพยนตร์สตาร์วอร์ แต่หุ่นตัวถูกสร้างขึ้นแล้วในโลกแห่งความเป็นจริง โดยมีชื่อว่า Gita (อ่านออกเสียงว่า gee-tah มาจากภาษาอิตาลี แปลว่าทริปเดินทางระยะสั้น) สามารถรับน้ำหนักข้าวของได้มากถึง 19 กิโลกรัม และพร้อมติดตามผู้ใช้งานไปทุกที่ ไม่ว่าคุณผู้อ่านจะเดินไปช็อปปิ้งยังที่ไหนก็ตาม

ช็อปได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวเมื่อย! ถ้ามีหุ่นยนต์อัจฉริยะช่วยถือของให้ Gita หุ่นยนต์ช่วยถือของจากเวสป้า ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย เหมาะแก่การใช้งาน

แม้นวัตกรรมใหม่นี้จะไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเปลี่ยนโลกโดยสิ้นเชิง แต่ทางผู้ผลิตได้อธิบายความสำคัญของการมีผู้ช่วยถือของอัจฉริยะนี้ไว้ ยกตัวอย่างสถานการณ์ที่ คุณผู้อ่านเป็นคนหนึ่งที่รักการกิน และไม่ต้องการให้ข้าวของที่คุณซื้อ กลายมาเป็นอุปสรรคระหว่างการเดิน และทานอาหารไปด้วย

หรือในกรณีที่ร้านค้า กับที่พักของคุณมีระยะห่างกันเป็นไมล์ แน่นอนว่าเจ้าหุ่น Gita ตัวนี้จำเป็นอย่างแน่นอน ฉะนั้นแล้วหากมีผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยถือของให้ คุณผู้อ่านก็สามารถซื้อได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อไม่ไหวอีกต่อไป ทั้งยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เนื่องจากการหิ้วของหนักเพื่อเดินเป็นระยะทางไกลๆ นั้นไม่ดีสำหรับหลัง และข้อมือนัก

ช็อปได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวเมื่อย! ถ้ามีหุ่นยนต์อัจฉริยะช่วยถือของให้ ผู้ใช้งานสามารถเดินช็อปปิ้งได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องถือของหนักอีกต่อไป

Gita มีความสูง 66 เซนติเมตร สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุด 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือได้ว่าเป็นหุ่นยนต์ที่คล่องแคล่วและรวดเร็วทีเดียว และมั่นใจได้แน่นอนว่า Gita จะวิ่งตามผู้ใช้งานทัน ไม่ว่าคุณผู้อ่านจะเดินเร็วๆ หรืออยู่บนจักรยานก็ตาม ด้วยเทคโนโลยี Visual SLAM และกล้องที่ช่วยให้หุ่นยนต์สามารถสร้างแผนที่ของสภาวะรอบตัวขึ้นมา และสามารถระบุตำแหน่งของตนเอง และผู้ใช้งานได้ โดยอาจเดินทางตามสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ หรืออุปกรณ์เสริมที่ใช้ให้เจ้า Gita ติดตาม

ช็อปได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวเมื่อย! ถ้ามีหุ่นยนต์อัจฉริยะช่วยถือของให้ จุน้ำหนักสิ่งของได้มากถึง 19 กิโลกรัม

สำหรับแบตเตอรี่ของเจ้า Gita นี้สามารถวิ่งได้เป็นเวลา 8 ชั่วโมง และชาร์จได้ใหม่ เช่นเดียวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบปกติ นอกจากนั้นยังสามารถตั้งค่าการใช้งานใน 3 โหมดอีกด้วยคือแบบเดินตามผู้ใช้งานตามที่โฆษณา แบบวิ่งด้วยระบบออโต้ คล้ายกับรถยนต์อัจฉริยะ และแบบสุดท้ายคือเชื่อมต่อกับ Gita คันอื่นๆ

อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยราคาของเจ้าหุ่นตัวนี้แต่อย่างใด และยังไม่มีการประกาศขายบนเว็บไซต์ของบริษัท แต่เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้เห็น Gita คอยเดินตามผู้คนตามแหล่งช็อปปิ้งอย่างแน่นอน เพราะด้วยคุณสมบัติเช่นนี้ มีหรือที่บรรดาขาช็อปจะปฏิเสธลง

 

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://gita.piaggiofastforward.com/