posttoday

ทีทีแอนด์ทีหยุดบริการสิ้นก.พ.นี้ "ทีโอที"พร้อมรับช่วงต่อ

01 กุมภาพันธ์ 2560

กสทช.เผย "ทีทีแอนด์ที" จะยุติการให้บริการทั้งหมด 28 ก.พ.นี้ หลังถูกศาลล้มละลาย สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดย "ทีโอที" จะให้บริการแทนทั้งหมด

กสทช.เผย "ทีทีแอนด์ที" จะยุติการให้บริการทั้งหมด 28 ก.พ.นี้ หลังถูกศาลล้มละลาย สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดย "ทีโอที" จะให้บริการแทนทั้งหมด

จากกรณีที่ บมจ. ทีทีแอนด์ที ถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยอำนาจในการบริหารงานอยู่กับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ล่าสุดเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งถึงกำหนดสิ้นสุดการให้บริการทุกบริการของ บมจ. ทีทีแอนด์ที แล้ว โดยจะยุติการให้บริการทั้งหมดในวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 24.00 น. เป็นต้นไป

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน กสทช. ได้รับแจ้งจากทางบริษัททีโอทีซึ่งเป็นคู่สัญญาร่วมการงานกับบริษัททีทีแอนด์ทีเพื่อให้บริการโทรศัพท์ประจำที่ในเขตภูมิภาคว่า ทางบริษัททีโอทีจะเป็นผู้เข้าดำเนินการให้บริการแทนทั้งหมด โดยผู้ใช้บริการยังคงสามารถใช้บริการได้ต่อไป อีกทั้งสามารถขอโอนเลขหมาย ย้ายเลขหมาย ขอระงับการใช้ชั่วคราว ขอชำระค่าบริการโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร ขอยกเลิกการชำระค่าบริการโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร หรือบริการอื่นๆ ตามความประสงค์ของผู้ใช้บริการ รวมทั้งหากไม่ประสงค์ใช้บริการต่อ ก็สามารถยกเลิกบริการได้

ทั้งนี้ ในส่วนของการรับชำระเงิน ผู้ใช้บริการสามารถจ่ายค่าบริการผ่านระบบ POS Just Pay Counter Service ได้ตามปกติ กรณีผู้ใช้บริการต้องการยกเลิกการหักบัญชีธนาคาร/บัตรเครดิต บมจ. ทีโอที ระบุว่า ทางศูนย์บริการสามารถตรวจสอบหนี้ค้างชำระ การจำหน่ายหนี้สูญ โดยสืบค้นจากระบบฐานข้อมูลผู้ใช้บริการและส่งผ่านให้ศูนย์กลางประสานงานของ บมจ. ทีทีแอนด์ที ดังนั้นถ้าผู้ใช้บริการแจ้งยกเลิกบริการกับ บมจ. ทีทีแอนด์ที และ บมจ. ทีทีแอนด์ทีดำเนินการยกเลิกแล้ว ผู้ใช้บริการก็จะไม่ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตหรือบัญชีเงินฝาก

สำหรับผู้ใช้บริการที่มีข้อสงสัย ต้องการร้องเรียน หรือแจ้งเหตุโทรศัพท์เสีย ปัจจุบันสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของบริษัททีโอทีได้ที่หมายเลข 1100, หมายเลข 1103 กด 1, และหมายเลข 1177 ขณะเดียวกันหากผู้ใช้บริการรายใดประสบปัญหา ภายหลังร้องเรียนไปยังบริษัททีโอทีแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข ก็สามารถร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช. โดยโทรฟรีได้ที่หมายเลข 1200

อนึ่ง บมจ. ทีทีแอนด์ที ได้ทำสัญญาร่วมการงานกับ บมจ. ทีโอที เพื่อให้บริการโทรศัพท์ประจำที่ในเขตภูมิภาคแบบเบ็ดเสร็จ จำนวน 1.5 ล้านเลขหมาย โดยได้รับส่วนแบ่งรายได้และค่าจ้างเป็นการตอบแทน ต่อมาศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ บมจ. ทีทีแอนด์ที เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 บมจ. ทีโอทีจึงได้ดำเนินการเพื่อเป็นผู้ให้บริการแทน