posttoday

ไม่หลงทางอีกต่อไปเมื่อสวมใส่ยีนส์อัจฉริยะ บอกทางได้ด้วยการสั่น!

15 มกราคม 2560

นวัตกรรมใหม่จากฝรั่งเศส กางเกงยีนส์ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ และบอกทางด้วยการสั่นสะเทือน ว่าเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา

นวัตกรรมใหม่จากฝรั่งเศส กางเกงยีนส์ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ และบอกทางด้วยการสั่นสะเทือน ว่าเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา

คุณผู้อ่านเคยประสบปัญหาหลงทาง แม้จะพยายามเดินตามแผนที่แล้วก็ตามหรือไม่? ปัญหาที่น่าเบื่อนี้จะไม่มีอีกต่อไป หากคุณผู้อ่านสวมใส่กางเกงยีนส์อัจฉริยะ ที่ถูกผลิตโดยฝรั่งเศสนี้ เพราะกางเกงตัวนี้สามารถบอกทางได้ด้วยการสั่นสะเทือน!

ดูเป็นไอเดียที่ไม่น่าเชื่อ ว่าจะเข้ากันได้ระหว่างการสื่อสารด้วยการสั่น กับเสื้อผ้าอย่างยีนส์ ไอเดียผนวกแฟชั่น และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันนี้เป็นของ Spinalli Design บริษัทฝรั่งเศส ที่ก่อนหน้านี้เคยผลิตชุดว่ายน้ำอัจฉริยะมาแล้ว โดยจะแจ้งเตือนไปยังผู้สวมใส่หากเขาอยู่กลางแดดมากเกินไป

สำหรับสินค้าตัวใหม่นี้ เจ้ากางเกงตัวพิเศษจะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ เมื่อต้องการใช้งาน ผู้สวมใส่เพียงแค่เลือกจุดหมายปลายทางของสถานที่ที่ต้องการไป คล้าย Google Map และออกเดินทางได้! ซึ่งกางเกงจะส่งแรงสั่นสะเทือนบอกเองว่า ให้ผู้ใช้นั้นเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา

ไม่หลงทางอีกต่อไปเมื่อสวมใส่ยีนส์อัจฉริยะ บอกทางได้ด้วยการสั่น! ก่อนออกเดินทางเพียงตั้งจุดหมาย ให้กางเกงยีนส์ทราบ

ไม่หลงทางอีกต่อไปเมื่อสวมใส่ยีนส์อัจฉริยะ บอกทางได้ด้วยการสั่น! เมื่อถึงทางแยก กางเกงยีนส์จะบอกทางให้ผู้ใช้งาน โดยไม่ต้องก้มดูสมาร์ทโฟน

ไอเดียนี้มีขึ้นเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับบรรดาผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้งหลาย ที่ต้องก้มมองโทรศัพท์ตลอดเวลาขณะเดินตามแผนที่ หากมีกางเกงตัวนี้ล่ะก็ เก็บโทรศัพท์ของคุณลงกระเป๋าไปได้เลย และเดินตามทางที่กางเกงบอก รับรองว่าถึงยังที่หมายอย่างแน่นอน! ซึ่งหากผู้ใช้เลี้ยวผิดทางล่ะก็ กางเกงยีนส์ก็จะเตือนด้วยการสั่นสะเทือนพร้อมๆกันทั้งสองข้าง

"เทคโนโลยี้นี้จะช่วยให้ชีวิตของคุณนั้นง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการเดินทางไปยังสถานที่ประชุม ที่คุณไม่เคยไปเป็นต้น" เว็บไซต์ Spinalli Design อธิบายเทคโนโลยีใหม่อันแสนสะดวกสบายนี้เอาไว้

ไม่หลงทางอีกต่อไปเมื่อสวมใส่ยีนส์อัจฉริยะ บอกทางได้ด้วยการสั่น! นวัตกรรมที่ผสานเทคโนโลยี และแฟชั่นเข้าด้วยกัน

และที่พิเศษไปกว่านั้น แบตเตอรี่ที่ใช้งานในกางเกงยีนส์นี้ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟเลย ทางบริษัทระบุว่ากางเกงยีนส์ของพวกเขามีอายุการใช้งานนานถึง 4 ปี เลยทีเดียว หากผู้สวมใส่ใช้มันเพื่อนำทางอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทั้งนี้หากใช้งานน้อยกว่า ก็เท่ากับยึดอายุการทำงานของระบบเซ็นเซอร์ และแบตเตอรี่ให้นานขึ้นอีก

นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าให้การสั่นนั้น เป็นการสั่นแจ้งเตือนนอกเหนือจากการนำทาง เช่น ให้สั่นเมื่อมีอีเมล์ หรือข้อความเข้าได้อีกด้วย

หากอ่านมาถึงบรรทัดนี้ แล้วคุณผู้อ่านเกิดรู้สึกสนใจอยากที่จะเป็นเจ้าของกางเกงยีนส์อัจฉริยะตัวนี้ ข่าวดีขณะนี้มีขายแล้วที่บนเว็บไซต์ของบริษัท และมีหลากหลายรูปทรงของกางเกงให้เลือกไม่ว่าจะเป็นขาสั้น และขายาว สนนราคาอยู่ที่ราว 90 - 200 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,000 - 7,000 บาท

 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.spinali-design.com/collections/