posttoday

เอชบีโอยันไม่ทิ้งไทย

29 ธันวาคม 2559

เอชบีโอเผยไม่ทิ้งตลาดไทย เตรียมลุยออนไลน์ พร้อมจับมือพันธมิตรรายใหม่ขยายธุรกิจในไทย

เอชบีโอเผยไม่ทิ้งตลาดไทย เตรียมลุยออนไลน์ พร้อมจับมือพันธมิตรรายใหม่ขยายธุรกิจในไทย

รายงานข่าวจากเอชบีโอ เอเชีย เปิดเผยว่า กรณีที่บริษัท ทรูวิชั่นส์ ได้ขอยกเลิกกับบริษัทด้วยการยุติการออกอากาศรายการต่างๆ จำนวน 6 ช่อง และ Cinemax ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2560 เป็นต้นไปนั้น บริษัทยังขอยืนยันว่ายังคงมีความมุ่งมั่น ที่จะให้บริการผู้ชมในประเทศไทยต่อไป โดยจะทำงานร่วมกับพันธมิตร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าในเร็วๆ นี้จะสามารถเปิดเผยได้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 23 ปีที่บริษัทให้บริการรายการบันเทิง ผ่านช่องทางทรูวิชั่นส์ บริษัทขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัท

ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ผู้ชมในประเทศไทย มีความมั่นใจว่าเอชบีโอจะมีช่องทางให้บริการหนังดังระดับพรีเมียมส่งตรง จากฮอลลีวู้ดแก่ผู้ชมชาวไทยต่อไป ซึ่งนอกจากจะจับมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการช่องรายการต่างๆ เหมือนที่ผ่านมาแล้ว เอชบีโอยังมีแผนที่จะขยายช่องทางการ รับชมผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

สำหรับซีรี่ส์ HALFWORLDS ซีซั่น 2 ซึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับชาวไทย อย่าง นายเอกชัย เอื้อครองธรรม ที่ถ่ายทำในไทย และใช้นักแสดงนำของไทย ประกอบด้วย ภีม ใจเย็น, นิโคล เทริโอ, จีจ้า ญาณิน, ไมร่า มอลลอย และเดวิด อัศวนนท์ บริษัทจะทำการนำเสนอให้ ผู้ชมที่อยู่ในไทยสามารถรับชมได้ผ่านทาง ช่องทางออนไลน์อย่างแน่นอน ซึ่งใน ส่วนของรายละเอียดการรับชมจะเปิดเผย เพิ่มเติมอีกครั้งในเร็วๆ นี้

ด้าน นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ รองหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ และหัวหน้าสายงานการพาณิชย์และ พัฒนาธุรกิจทรูวิชั่นส์ บริษัท ทรู คอร์ ปอเรชั่น กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2560 นี้เป็นต้นไป บริษัทจะมีรายการใหม่มาออกอากาศจำนวน 7 ช่อง ประกอบด้วย 1.Warner TV 2.Sony Channel 3.Paramount Channel 4.Fox Action Movies HD 5.Celestial Classic Movies 6.Food Network และ 7.True Film HD 2

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทรูวิชั่นส์ได้นำส่งมาตรการเยียวยาให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ด้วยกัน 4 ข้อ ได้แก่ 1.ทรูวิชั่นส์จะนำช่องรายการใหม่จำนวน 7 ช่องมาออกอากาศทดแทนให้แก่สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันทีที่ช่องรายการในเครือเอชบีโอยุติ การออกอากาศในวันที่ 1 ม.ค. 2560  2.ทรูวิชั่นส์จะปรับระดับสมาชิกให้ได้รับบริการในแพ็กเกจที่สูงขึ้น 3.ในกรณีที่สมาชิกมีความประสงค์จะยกเลิกบริการ หรือปรับลดแพ็กเกจที่ได้ใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน สามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันทีภายในวันที่ 28 ก.พ. 2560 และ 4.สำหรับสมาชิกที่ได้สมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์รายปี หรือราย 6 เดือน และประสงค์ที่จะยกเลิกบริการก่อนกำหนด สมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้ง ล่วงหน้าตามที่กำหนดไว้ในสัญญาการให้บริการภายในวันที่ 28 ก.พ. 2560