posttoday

ช็อปออนไลน์ภูธรพุ่ง

29 พฤศจิกายน 2559

ลาซาด้าชี้ต่างจังหวัดช็อปออนไลน์โตแรงแซงกรุงเทพฯ ลุยจัดซูเปอร์เซลส์ 12-14 ธ.ค. เพิ่มยอดช็อป

ลาซาด้าชี้ต่างจังหวัดช็อปออนไลน์โตแรงแซงกรุงเทพฯ ลุยจัดซูเปอร์เซลส์ 12-14 ธ.ค. เพิ่มยอดช็อป

นายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มลูกค้าในไทยที่อยู่ในต่างจังหวัดมีแนวโน้มช็อปปิ้งผ่าน ลาซาด้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดยอดช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านลาซาด้ามาจากต่างจังหวัดกว่า 70% กรุงเทพฯ 30% เปลี่ยนจากเมื่อปี 2555 ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในไทยมียอดจากคนกรุงเทพฯ 70% ต่างจังหวัด 30% ส่วนสำคัญมาจากบริษัทได้แก้ปัญหาเรื่องช่องทางชาระเงิน เพราะคนต่างจังหวัดจำนวนมากไม่ใช้เครดิตการ์ดและเดบิตการ์ด จึงให้จ่ายเงินสดเมื่อรับสินค้าได้ รวมทั้งจัดส่งสินค้าฟรีเมื่อซื้อ 99 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นยอดใช้จ่ายต่ำลงจึงช่วยได้มาก

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-27 พ.ย. 2559 ยอดซื้อมาจาก จ.สมุทรสงคราม เติบโตที่สุด 220% จากปีก่อน รองลงมาคือ จ.อำนาจเจริญ โต 207% จ.ชุมพร โต 205% จ.จันทบุรี โต 203% และ จ.กาฬสินธุ์ โต 202% โดยหมวดหมู่สินค้าสุขภาพและความงามมียอดซื้อสูงที่สุด แต่เมื่อดูที่อัตราการเติบโตจะพบว่า ยอดซื้อสินค้าในหมวดหมู่อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงโตสูงสุด 600% รองลงมาคือ ยานยนต์และอุปกรณ์ โต 250% อันดับ 3 คือ การเดินทางและไลฟ์สไตล์ เช่น กระเป๋าเดินทาง โต 230%

"จากตัวเลขการซื้อที่เติบโตในต่างจังหวัดนี้ จะเห็นว่าการขยายตัวของการช็อปปิ้งออนไลน์ไม่ได้กระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง แต่กระจายตัว ส่วนยอดซื้อสินค้าในหมวดหมู่สินค้าที่เติบโตสูงมากก็เป็นเครื่องสะท้อนว่า คนไทยมีแนวโน้มช็อปปิ้งสินค้าตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น คือสะท้อนว่าคนไทยชอบเลี้ยงสัตว์ ชอบและรักในยานยนต์ รวมถึงชอบการเดินทาง นอกจากจะจองห้องพักและตั๋วเครื่องบินผ่านออนไลน์แล้ว จึงมาซื้อกระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์การเดินทางอื่นๆ บนออนไลน์ด้วย" นายบิสชินี กล่าว

ขณะที่จากการสำรวจยอดตลอดช่วงที่ผ่านมาของปีนี้จะพบว่า ในช่วงเทศกาลสำคัญๆ ยอดขายจะโตสูงขึ้น เช่น เทศกาลวันแม่ พบว่ายอดขายเติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ 2 สัปดาห์ก่อนหน้าเทศกาล โดยสินค้าที่ขายดีช่วงวันแม่ คือ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต เครื่องใช้ไฟฟ้าและของในบ้าน ส่วนช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ยอดขายโต 23% สินค้าขายดี คือ นาฬิกา แว่นตา และเครื่องประดับ

นอกจากนี้ ในช่วงที่บริษัทจัดโปรโมชั่น พิเศษยอดก็จะเติบโตสูงขึ้นเช่นกัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นจัด ลาซาด้า ออนไลน์ ซูเปอร์เซลส์ ปรากฏว่าแค่วันเดียวยอดซื้อสินค้า 2.7 แสนชิ้น หรือเฉลี่ย 3 ชิ้น/1 วินาที โดยวันที่ 12-14 ธ.ค. นี้ จะเป็น 3 วันสุดท้ายของการจัดลาซาด้า ออนไลน์ ซูเปอร์เซลส์ จึงได้เตรียมกิจกรรมพิเศษลุ้นของรางวัล และส่วนลดพิเศษสินค้าแบรนด์ดังมานำเสนอในช่วงนี้