posttoday

ทีวีปรับผังไว้อาลัย

19 ตุลาคม 2559

ทีวีดิจิทัลตบเท้าปรับผังรายการ หลัง กสท.ไฟเขียวออกอากาศภาคปกติได้ เน้นคอนเทนต์รายการข่าว สารคดี งดรายการวาไรตี้ ละคร

ทีวีดิจิทัลตบเท้าปรับผังรายการ หลัง กสท.ไฟเขียวออกอากาศภาคปกติได้ เน้นคอนเทนต์รายการข่าว สารคดี งดรายการวาไรตี้ ละคร

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง ผู้บริหารช่องพีพีทีวี เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติว่าตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค.เป็นต้นไป ให้โทรทัศน์ทุกสถานีกลับเข้าสู่การออกอากาศในภาคปกติ แต่ให้แต่ละช่องนำเสนอรายการที่เหมาะสม และเมื่อมีการถ่ายทอดสดที่เกี่ยวข้องกับพระราชพิธีก็ให้ทุกสถานีทำการเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจทันที ซึ่งในส่วนของบริษัทยินดีปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยคอนเทนต์ที่นำมาออกอากาศจะเน้นไปที่รายการข่าว สารคดี และกีฬา

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ผู้บริหารช่องเวิร์คพอยท์ทีวี กล่าวว่า หลังจากที่ กสท.อนุญาตให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ สามารถออกอากาศได้ตามปกติ ในส่วนของช่องเวิร์คพอยท์เน้นการออกอากาศในส่วนของรายการข่าวและรายการสารคดีเป็นหลัก จนกว่าจะมีประกาศการเปลี่ยนแปลงการออกอากาศ

ขณะที่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส ผู้บริหารช่อง 8 กล่าวว่า ในส่วนของช่อง 8 ได้มีการจัดผังรายการเน้นไปที่การนำเสนอรายการข่าวทั่วไป ข่าวพระราชพิธี ข่าวพระราชกรณียกิจ รายงานข่าวเพื่อสังคมและกีฬาเป็นหลัก พร้อมลดโทนเสียงและสีให้เหมาะกับสถานการณ์ ส่วนรายการบันเทิง เช่น ละคร ซีรี่ส์ และวาไรตี้ จะงดการออกอากาศไปก่อน และนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ตลอดจนมิวสิควีดิโอเพลง 88 พรรษา และลูกของพ่อมาออกอากาศแทน

ด้าน นายบรรณสิทธิ์ รักษ์วงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 กล่าวว่า คอนเทนต์ที่นำมาออกอากาศยังคงเน้นไปที่ข่าว สารคดีเทิดพระเกียรติ สลับกับการรับสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.)