posttoday

สั่งพีเอสไอ หยุดลักไก่ ออนแอร์HD

12 กรกฎาคม 2559

กสท.สั่งพีเอสไอหยุดนำช่องทีวีเอสดี ไปออกอากาศแบบเอชดีภายใน 30 วัน ฝ่าฝืนปรับวันละ 2 หมื่น

กสท.สั่งพีเอสไอหยุดนำช่องทีวีเอสดี ไปออกอากาศแบบเอชดีภายใน 30 วัน ฝ่าฝืนปรับวันละ 2 หมื่น

นายภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา มีมติให้สำนักงาน กสทช.ออกคำสั่งทางปกครองไปยังบริษัท พีเอสไอ เพื่อให้ระงับการนำช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล หมวดหมู่ความคมชัดปกติ (SD) ไปออกอากาศเป็นความคมชัดสูง (HD) ในโครงข่ายของพีเอสไอ เนื่องจากฝ่าฝืนประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับรายการโทรทัศน์ และประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ 2555

นายภักดี กล่าวว่า กสท.กำหนดให้พีเอสไอแก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ให้กำหนดค่าปรับทางปกครองในอัตราวันละไม่เกิน 2 หมื่นบาท ตลอดระยะเวลาที่ฝ่าฝืน

นอกจากนี้ ที่ประชุม กสท.ยังมีคำสั่งช่องรายการ 3 ช่อง ให้ระงับการออกอากาศโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์อื่นที่ไม่ได้รับอนุญาตให้โฆษณาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยทันที ประกอบด้วย 1.ช่องรายการออนซอนทีวี ของบริษัท กกตาลคู่บัวขาว 2.ช่องรายการ Maya Channel ของบริษัท เอ พลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ 3.ช่องรายการมีคุณทีวี ของบริษัท ยูริมิโกะมีคุณมีเรา ทั้งนี้หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งให้ปรับทางปกครองจำนวน 5 แสนบาท และปรับอีกวันละ 1 แสนบาท ตลอดระยะเวลา