posttoday

ค่ายมือถือพร้อมรับมือผู้ใช้แห่ส่งความสุขปีใหม่

31 ธันวาคม 2558

ผู้ประกอบการเครือข่ายมือถือ พร้อมรับมือผู้ใช้แห่ส่งความสุขช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ผู้ประกอบการเครือข่ายมือถือ พร้อมรับมือผู้ใช้แห่ส่งความสุขช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเครือข่ายมือถือให้พร้อมรับมือกับการใช้งานในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีจะมีใช้งานจำนวนมากนั้น ทางเอไอเอสและดีแทคก็ออกมาขานรับนโยบายพร้อมรับการใช้งานทันที

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า ได้เตรียมพร้อมรับการส่งความสุขช่วงปีใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ด้วยการเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานของเครือข่ายขึ้นอีกกว่า 100% จากช่วงเวลาปกติ ซึ่งจะสามารถรองรับการใช้งานดาต้าได้ถึง 300 เท่า รองรับการส่ง SMS ได้ 60 ล้านข้อความ/ชั่วโมง และ MMS 2.5 ล้านข้อความ/ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ยังได้เพิ่มปริมาณความสามารถรองรับการใช้งานในแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรม จุด เคาต์ดาวน์สำคัญๆ ทั่วประเทศ สถานีขนส่ง เส้นทางรถไฟฟ้า ฯลฯ รวมถึงการจัดรถโมบายเคลื่อนที่ เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ และมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้เตรียมเครือข่ายมือถือเพื่อรองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจัดเตรียมรถโมบายอุปกรณ์เสริมเพิ่มสัญญาณสมอลล์เซลล์ การปรับพารามิเตอร์การเพิ่มช่องสัญญาณต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น รวมถึงได้เตรียมทีมงานพิเศษตลอดช่วงเทศกาลเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดีในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ คาดว่าคนจะนิยมใช้สมาร์ทโฟนส่งความสุขกันมากขึ้น โดยพบว่าในปีที่ผ่านมาช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีการใช้งานดาต้ามากกว่าการใช้งานปกติสูงถึง 3 เท่า และมีช่วงใช้งานดาต้าสูงสุดในช่วงเวลา 23.45-00.15 น. เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2557-1 ม.ค. 2558 และมียอดการใช้งานสูงสุด ณ ช่วงหนึ่งถึง 4 ล้านราย

ภาพประกอบข่าว