posttoday

อีก55ปีมนุษย์จะร่วมเพศกับหุ่นยนต์เป็นเรื่องปกติ

06 สิงหาคม 2558

ผู้เชี่ยวชาญเผย อีกเพียง55ปีมนุษย์จะร่วมเพศกับหุ่นยนต์เป็นเรื่องปกติ

ผู้เชี่ยวชาญเผย อีกเพียง55ปีมนุษย์จะร่วมเพศกับหุ่นยนต์เป็นเรื่องปกติ

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่คำสัมภาษณ์ของ 'เฮเลน ดริสโดลล์' นักจิตวิทยาเรื่องเพศและความสัมพันธ์ประจำมหาวิทยาลัยซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดการณ์ว่า ภายในปีค.ศ. 2070 หรืออีก 55 ปีข้างหน้า มนุษย์จะสามารถมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหุ่นยนต์เป็นเรื่องปกติ

เฮเลนกล่าวว่า การคาดการณ์เห็นได้จากพฤติกรรมการสั่งซื้อตุ๊กตายางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีปัญญาเสมือนที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอีกไม่นานทั้ง 2 อย่างจะผนวกรวมกันและจะสร้างหุ่นยนต์ตุ๊กตายางให้กลายเป็นคู่รักในชีวิตจริงได้

นวัตกรรมเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมเรื่องเพศสัมพันธ์และสัมพันธ์คู่รักในอนาคต ทั้งนี้ยังอาจส่งผลให้ความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับมนุษย์ด้วยกันเป็นเรื่องล้าสมัยเสียด้วย

"เราต้องเข้าใจว่าทุกวันนี้มีผู้คนมากมายดำรงชีวิตอย่างไร้คู่ครอง บ้างก็ไม่สามารถหาคู่รักได้ บ้างก็สูญเสียคู่รัก การมีเพศสัมพันธ์ที่เสมือนจริงนั้นจะช่วยเยียวยาและเป็นประโยชน์ต่อจิตใจของคนเหล่านั้น เพราะอย่างน้อย คู่รักเสมือนจริงก็ยังดีกว่าไม่มีคู่รักเลย"

ทั้งนี้หากมนุษย์ก้าวเข้าสู่ยุคที่นิยมมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหุ่นยนต์แล้ว ก็จะมีปริมาณประชาชนที่ดำรงชีวิตคนเดียวมากขึ้น ดังที่จะเห็นได้ในประเทศญี่ปุ่น ที่หนุ่มๆ หลายคนเริ่มคบหากับแฟนสาวเสมือนจริงในวีดีโอเกมหรือแอพลิเคชั่นแทนผู้หญิงจริงๆ แล้ว โดยพฤติกรรมเหล่านี้อาจจะส่งผลให้มนุษย์เริ่มมีปัญหาหรืออาการทางจิตมากขึ้นตามไปด้วย

ที่มา : huffingtonpost, mirror

อีก55ปีมนุษย์จะร่วมเพศกับหุ่นยนต์เป็นเรื่องปกติ ภาพยนตร์เรื่อง HER ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับมนุษย์ที่ตกหลุมรักปัญญาประดิษฐ์จากโปรแกรมคอมพิวเตอร์