posttoday

สุดยอดรูปหล่อ เครื่องราง และเหรียญนิรันตราย

04 ธันวาคม 2559

เปิดสนามวันนี้ประเทศไทยเราก็ได้พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ รัชกาลที่ 10 แล้ว ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

โดย...อาจารย์ชวินทร์ [email protected]

เปิดสนามวันนี้ประเทศไทยเราก็ได้พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ รัชกาลที่ 10 แล้ว ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มาชมพระสวยมีเสน่ห์หลายองค์ ชมให้ชัด เชิญเข้าเว็บโพสต์ทูเดย์ จะเห็นสภาพผิวชัดเจนเพื่อเป็นแนวทางในการสะสมครับ

องค์แรก ชมสุดยอดพระรูปหล่อของเมืองไทยที่ทุกคนใฝ่หา หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ท่านสร้างทั้งหมด 4 พิมพ์ มีรูปหล่อพิมพ์นิยม รูปหล่อพิมพ์ขี้ตา เหรียญหล่อจอบใหญ่ และเหรียญหล่อจอบเล็ก องค์ที่นำมาให้ชมเป็นรูปหล่อพิมพ์นิยม งานศิลป์บ้านช่างหล่อ ศีรษะกลม น่ารัก ดูง่าย เนื้อจัด ราคาเช่าว่ากันหลักล้านปลาย

สุดยอดรูปหล่อ เครื่องราง และเหรียญนิรันตราย

 

องค์ที่สอง ชมสุดยอดเหรียญเมตตาและนิรันตรายของภาคอีสาน คือเหรียญเม็ดแตง หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี เหรียญนี้สร้างถวายโดยร้านศรีวิไล จ.อุดรธานี พ.ศ. 2521 ขณะที่หลวงปู่ขาวอธิษฐานจิตให้ เกิดเสียงฟ้าร้องลั่นขณะทำพิธีช่วงกลางวันแดดเปรี้ยง ถือเป็นเหรียญหายากของหลวงปู่ขาวและนิยมในหมู่ลูกศิษย์ เหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดง สภาพเหรียญสวย มีโค้ดตอกเรียบร้อย เป็นเหรียญสวยดูง่าย 

ชิ้นสุดท้าย ชมสุดยอดเครื่องรางหนุมานแกะจากงา หลวงพ่อสุ่นวัดศาลากุน จ.นนทบุรี มีคาถากำกับหนุมานว่า นะมัง เพลิง โมมังปากกระบอก ยะมิให้ออก อุดธังโธอุด ธังอัด อะสังวิสุโรปุสะพูพะ มะอะอุ โอมยะพุทธา ทะโยสตรี สตรี นิสังโห ผู้ใช้มีพุทธคุณเด่นทางแคล้วคลาด คงกระพัน และมหาอำนาจ หนุมานของท่านแกะจากต้นพุดซ้อนและต้นรัก ที่ท่านปลูกมานานจนกระทั่งถึงวันที่เหมาะสม ท่านขุดขึ้นมาและนำไปตากแห้ง จากนั้นให้ช่างไปแกะและปลุกเสกเดี่ยว องค์ที่นำมาให้ชมเป็นแกะจากงา ฉ่ำ ดูมีเสน่ห์ เป็นพิมพ์วันทา ทั้งสององค์ราคาว่ากันหลักแสน แถมหายาก เป็นของคุณจิตต์ปราณี สกุลก้องเกียรติ

สุดยอดรูปหล่อ เครื่องราง และเหรียญนิรันตราย

 

และขอแนะนำพระเครื่องดี พิธีดีที่ยังหาสะสมได้เป็นพระชุดเบญจภาคี ทุกชุดมีหมายเลขกำกับจัดสร้างโดยวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล หัวหิน พระชุดนี้ได้ขอพระบรมราชานุญาตเชิญพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร.ประดิษฐานที่ด้านหลังด้วย สร้างในปี 2549 พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ ครูบาอาจารย์ที่มาร่วมพิธี อาทิ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม สมเด็จพระญาณวโรดม วัดเทพศิรินทร์ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว เป็นต้น ยังพอหาเช่าได้ที่วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวลครับ

จากกันด้วยธรรมะเช่นเคย “เราไม่สามารถเลือกสิ่งที่จะเข้ามากระทบ ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ ได้ แต่เราสามารถเลือกที่จะเฝ้าดูอย่างมีสติได้”

สุดยอดรูปหล่อ เครื่องราง และเหรียญนิรันตราย

 

สุดยอดรูปหล่อ เครื่องราง และเหรียญนิรันตราย