posttoday

อภินิหารท่านเจ้าคุณนรรัตน

09 สิงหาคม 2558

เชื่อว่า “นักเลงพระ” หลายคนรับรู้ในชื่อเสียงของท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต แห่งวัดเทพศิรินทร์ หรือที่หลายคนมักจะเรียกสั้นๆ ว่า “เจ้าคุณนรฯ”

โดย...เอกชัย จั่นทอง

เชื่อว่า “นักเลงพระ” หลายคนรับรู้ในชื่อเสียงของท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต แห่งวัดเทพศิรินทร์ หรือที่หลายคนมักจะเรียกสั้นๆ ว่า “เจ้าคุณนรฯ” ท่านเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของนักสะสมหรือผู้แขวนพระติดตัวอย่างศรัทธา ด้วยคุณงามแห่งการปฏิบัติดีประพฤติชอบ ทำนุบำรุงศาสนาสืบสานธรรมะค้ำจุนสังคมมาโดยตลอดที่ครองผ้าเหลือง แน่นอนว่า “เจ้าคุณนรฯ” พระที่หลายคนยึดนำยึดถือเป็นแบบอย่างความดี ย่อมมีสิ่งพิเศษหรือที่เราอาจเรียกติดปากว่า “อภินิหาร” และคำว่า “อภินิหาร” มาจากไหนคงคาดเดากันไม่ยาก เพราะอดีตเจ้าคุณนรฯ ปลุกเสกลงมนต์พระเครื่องไว้นับไม่ถ้วน เพ่งจิตอธิษฐานทำวัตรเช้า-เย็น นำพระเครื่องร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่องหลายต่อหลายพิธีเพื่อความศักดิ์สิทธิ์

พระเครื่องหลายพิมพ์ ที่ผ่านพิธียิ่งใหญ่จากเจ้าคุณนรฯ ที่ดูเป็นมาตรฐานมีอยู่ 6 พิมพ์ ประกอบด้วย พิมพ์คล้ายสมเด็จ 3 ชั้น พิมพ์นางพญา พิมพ์หลวงพ่อพระพุทธโสธร พิมพ์พระกำแพงแก้ว พิมพ์พระปิดตา และพิมพ์พระรูปเหมือนท่านเจ้าคุณนรฯ ทั้งหมดเป็นที่เลื่องลือในวงการพระเครื่องในอดีตจวบจนปัจจุบันถึงความศักดิ์สิทธิ์หรืออิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์บนความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์สีขาว

แต่วิธีห้อยพระเครื่องให้หนุนนำชีวิต หรือแคล้วคลาดปลอดภัย ก็ต้องมีเทคนิคหรือวิธีเช่นกัน หากไม่รู้วิธีการปลุกพุทธคุณจากพระที่เราห้อยคอ พระที่เราแขวนติดตัวอาจเป็นเพียงเศษหินเศษปูนธรรมดาเท่านั้น แม้มีราคาแพงสักเพียงใด อย่างพระเครื่องเจ้าคุณนรฯ ลุงแก้ว ศิริรัตน์ ไวยาวัจกร วัดวิเวกวนาราม เคยกราบถามเจ้าคุณนรฯ ว่า คาถาที่ใช้ในการอาราธนาปลุกเสกพระของท่านนั้นใช้คาถาอะไร ท่านเจ้าคุณนรฯ สวนตอบกลับไปว่า ให้ระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และระลึกท่าน (เจ้าคุณนรฯ) แล้วท่องคาถาว่า “ธมฺมวิตกฺโก” แล้วให้แผ่เมตตาว่า “เราไม่ใช่ศัตรูของผู้อื่น และผู้อื่นก็ไม่ใช่ศัตรูของเรา  และถ้าอยู่ในระหว่างคับขันก็ให้ระลึกถึงท่าน (เจ้าคุณนรฯ) และภาวนาคาถาว่า “ธมฺมวิตกฺโก” 

อย่างไรก็ตาม พระพุทธคุณของพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ดังกล่าวทั้งหมดเป็นที่เชื่อถือได้ว่าศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง เพราะเจ้าคุณนรฯ ได้ปลุกเสกด้วยยอดแห่งคาถาที่ขลังและศักดิ์สิทธิ์ยิ่งในยุครัตนโกสินทร์ พระเครื่องที่เจ้าคุณนรฯ ได้เมตตาปลุกเสกและอธิษฐานนั้น เจ้าคุณนรฯ บอกว่ามีพุทธคุณทางเมตตามหานิยม อุดมลาภ มหาลาภ มหาเสน่ห์ มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ล่องหนหายตัวได้ (ศัตรูไม่สามารถทำร้ายเราได้เพราะมองไม่เห็น)

อนึ่ง เป็นที่สังเกตว่าพระชุดนี้ พิมพ์ (แบบ) พระไม่ค่อยสวยงาม เนื่องจากผู้จัดสร้างพระเครื่องในสมัยนั้น ไม่ได้ว่าจ้างผู้อื่นทำ แต่เป็นครอบครัวของลุงแก้วทำเอง แม่พิมพ์ที่ออกมาก็แกะกันเอง เนื่องจากเกรงว่าผู้รับจ้างจะเปลี่ยนวัสดุมงคล หรือเปลี่ยนผงพุทธคุณวิเศษ และกลัวว่าจะมีการปลอมแปลงในภายหลัง ครอบครัวลุงแก้วจึงทำการแกะพิมพ์และได้หายอดมงคลแห่งฤกษ์ (วันดี) จัดพิมพ์เองมาโดยตลอด

“อภินิหารเจ้าคุณนรฯ” ของพระชุดนี้ (ชุดวัดวิเวกวนาราม) มีเรื่องอภินิหารมากมาย แต่ลุงแก้วได้รับคำสั่งจากเจ้าคุณนรฯ ว่า อย่าโอ้อวดโฆษณา ผู้ที่นำไปบูชาจะเห็นความศักดิ์สิทธิ์เอง เพื่อไม่ให้เสียอรรถรสใน “อภินิหารเจ้าคุณนรฯ” คอลัมน์พุทธานุภาพ จึงหยิบยกประสบการณ์ของผู้ศรัทธาเจ้าคุณนรฯ ท่านหนึ่งมาแชร์เรื่องราวให้ฟังสั้นๆ ว่า เพียงผู้นับถือเจ้าคุณนรฯ จะต้องมีความศรัทธาอย่างจริงใจ มีจิตเพ่งอยู่กับวัตถุศักดิ์สิทธิ์จนเกิดเป็นพลังจิตของตนเองขึ้นด้วย จนกลายเป็นความเชื่อมั่น นั่นจึงจะเป็นเหตุให้เกิดอำนาจและบุญฤทธิ์กับผู้ครอบครองเสียเอง  

ท่านเจ้าคุณนรฯ มีอภินิหารจนเป็นที่ยอมรับในบรรดา “นักเลงพระ” และผู้สะสม ฉะนั้นเมื่อท่านได้มีพระชุดนี้แล้วก็อย่าตะขิดตะขวงใจ จงคลายความลังเลให้หมดความกังวลในเรื่องความเข้มขลังของพระเครื่องเจ้าคุณนรฯ ได้เลย เพราะสารพัดพิธีปลุกเสก ที่สำคัญยังสร้างจากผงเก่าถูกต้องแบบวิธี แตกต่างกับปัจจุบันคือเครื่องการันตีในพุทธคุณ