posttoday

"สุวพันธ์"สั่งหาทางลดผู้ต้องขังคดียาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ

11 ตุลาคม 2560

"สุวพันธุ์" ลงพื้นที่พะเยาแก้ปัญหาปชช.เข้าถึงบริการยุติธรรมล่าช้าชี้ปัญหายาเสพติดภาคเหนือสูงต้องเร่งบำบัดผู้เสพยาลดจำนวนผู้ต้องขัง

"สุวพันธุ์" ลงพื้นที่พะเยาแก้ปัญหาปชช.เข้าถึงบริการยุติธรรมล่าช้าชี้ปัญหายาเสพติดภาคเหนือสูงต้องเร่งบำบัดผู้เสพยาลดจำนวนผู้ต้องขัง

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เวลา 10.00น.ที่โรงแรมพะเยา เกทเวย์ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา ภายใต้โครงการ “ยุติธรรมสู่หมู่บ้าน นำบริการรัฐสู่ประชาชน” เพื่อพบปะประชาชนและรับทราบปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งจะนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือในด้านกระบวนการยุติธรรม และพัฒนาการให้บริการของกระทรวงยุติธรรมให้ตรงตามความต้องการของประชาชน และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้นายสุวพันธุ์ ยังเป็นประธานการประชุมการอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่ มีหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัดเข้าร่วมฯ

นายสุวพันธ์กล่าวว่า หัวใจสำคัญในการประชุมในครั้งนี้คือ1.เน้นย้ำเรื่องการทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของกระทรวงยุติธรรมได้อย่างรวดเร็ว 2.แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้ 3.ทำงานบูรณาการร่วมกันระหว่างจังหวัดเพื่อให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรม

"ภาคเหนือมีการแพร่ระบาดยาเสพสูง ผู้ต้องขังส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ต้องรับไปปรับปรุง เราต้องทำให้ผู้ต้องขังลดลง ให้เรือนจำจุผู้ต้องขังให้พอดีกับขนาด ให้ผู้ที่ติดยาควรรักษาบำบัดฟื้นฟูให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลดปัญหาผู้ต้องขังได้บ้างโดยกระทรวงยุติธรรมทำงานรวมกับกระทรวงสาธารสุขให้มากขึ้น"นายสุวพันธุ์ กล่าว