posttoday

หนุ่มฆ่าน้องเมย์เคยโดนคดีพยายามฆ่าศาลจำคุก33ปีแต่ติดจริงแค่9ปี

26 กันยายน 2560

ตำรวจจับหนุ่มฆ่า "น้องเมย์" สาวคลินิกเสริมความงาม สารภาพแอบชอบ ลอบงัดห้องหวังข่มขืน แต่เหยื่อต่อสู้ พบเพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่าเมื่อปี59

ตำรวจจับหนุ่มฆ่า "น้องเมย์" สาวคลินิกเสริมความงาม สารภาพแอบชอบ ลอบงัดห้องหวังข่มขืน แต่เหยื่อต่อสู้ พบเพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่าเมื่อปี59

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1),  พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายธีระพงศ์ หรือหนุ่ม อดิษฐ์ศร อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ประภาพร วรวงศ์ อายุ 19 ปี พนักงานสถานเสริมความงาม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิต ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายหลังจากการ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ประภาพร สภาพศพมีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด หลายแห่งตามร่างกาย

ต่อมาได้ทำการสืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ทำการก่อเหตุคือ นายธีระพงศ์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต่อมา ในวันที่ 26 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายธีระพงศ์ ตามหมายจับได้ที่คอนโดฯ อีกแห่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

นายธีระพงศ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้งัดห้อง น.ส.ประภาพร มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ น.ส.ประภาพร ยังไม่กลับมา เมื่อพบว่า น.ส.ประภาพร กลับมาแล้วจึงมาที่ห้องอีกครั้ง โดยระบุสาเหตุเกิดจาก แอบชอบผู้ตายมานาน เมื่อมีโอกาสจึงแอบเข้าไปในห้องผู้ตาย แต่ผู้ตายรู้ตัวจึงเกิดการต่อสู้  ผู้ต้องหาจึงใช้ อาวุธมีดแทงผู้ตายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และได้เอาทรัพย์สินของผู้ตายหลบหนีไป ทั้งนี้ พบว่า นายธีระพงศ์ มีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวมาแล้วในพื้นที่ สภ.นนทบุรี

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายธีระพงศ์ หรือหนุ่ม อดิษฐ์ศร อายุ 29 ปี  ผู้ต้องหา  พบเคยต้องคดีพยายามฆ่า โดยศาลตัดสินจำคุก 33 ปี แต่ติดคุกจริง 9 ปี และได้รับการปล่อยตัวออกมา  เมื่อปี 2559 อีกทั้งผู้ต้องหา ยังมีประวัติเสพยาด้วย

"ผู้ต้องหาพักอยู่ห้องในอาคารใกล้กับผู้ตาย ก่อนวางแผนมาแอบงัดห้องของผู้ตาย แต่ผู้ตายยังไม่กลับห้องมา คนร้าย ล็อคประตูห้องแล้วเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ กระทั่งผู้ตายกลับมาที่ห้องและไขประตูเข้ามา โดยคนร้ายรอจนผู้ตายเข้ามาในห้องและล็อกประตู ก่อนรอจังหวะที่ผู้ตายมานอนเล่นมือถือบนที่นอน คนร้ายจึงเปิดประตูห้องน้ำออกมาและพยายามลวนลาม แต่ผู้ตายขัดขืน คนร้ายจึงใช้มีดที่เตรียมมาด้วยแทงผู้ตายจนนอนแน่นิ่ง"พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า หลังจากแทงผู้ตายไปรอบแรก คนร้ายสังเกตเห็นว่าผู้ตายยังไม่เสียชีวิต จึงคว้ามีดกระหน่ำแทงผู้ตายซ้ำอีกรอบตามลำตัว ลำคอและใบหน้ากว่า 20 แผลจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้รื้อค้นและขโมยทรัพย์สินของผู้ตายหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่เช็ควงจรปิด และแกะรอยคนร้าย กระทั่งตามจับกุมตัวได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายไม่ประสงค์ต่อทรัพย์สิน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด โดยจุดแรก เป็นห้องพักของผู้ต้องหา บนชั้น 8 ตึกดี  ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บดีเอ็นเอ พร้อมวัตถุพยานอื่นๆ ขณะที่จุดที่ 2 เป็นห้องพักของ น้องเมย์ ผู้ตาย บริเวณชั้น 2 ตึกซี

ภาพจาก http://www.fm91bkk.com