posttoday

ร้องกองปราบถูกแก๊งหลอกขายประกันทางโทรศัพท์

23 สิงหาคม 2560

ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกแก๊งหลอกขายประกันทางดทรศัพท์ พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 100 ราย

ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกแก๊งหลอกขายประกันทางดทรศัพท์ พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 100 ราย

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ได้มีผู้เสียหายจากการถูกหลอกขายประกันรถยนต์ทางโทรศัพท์เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เพื่อร้องทุกข์กรณีถูกหลอกให้ซื้อกรมธรรมประกันรถยนต์ พร้อมนำเอกสารการโอนเงินและเอกสารกรมธรรม มามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาในการดำเนินคดี

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อประมาณพ.ค.ที่ผ่านมาได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุคคลหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประกันของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่ได้บอกปัดไปเนื่องจากยังไม่สนใจในการทำประกัน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ประกันรายนี้ก็ยังติดต่อมาอีกเรื่อย ๆ ทำให้รู้สึกรำคาญ จึงได้ตกลงซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ในราคา 22,000 บาท และเจ้าหน้าที่ประกันรายนี้ได้ส่งเอกสารรายละเอียดประกันมาให้ทางแอพพลิเคชั่นไลท์ ซึ่งในเอกสารมีการระบุรายละเอียดรถของตนอย่างละเอียดและมีความน่าเชื่อถือจึงไม่คาดคิดว่าจะเป็นการหลอกลวง

ผู้เสียหายกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้ทวงถามไปทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าวถึงเรื่องสมุดกรมธรรม์แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอดจนไม่ได้สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกและได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน ไว้ในเบื้องต้น นอกจากนี้ได้ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตจึงทราบว่ามีหลายคนตกเป็นเหยื่อของเจ้าหน้าที่ประกันรายนี้ โดยมีการรวมตัวกันได้กว่า 100 ราย ความเสียหายแตกต่างกันไปโดยมีตั้งแต่หลักพันบาทจนถึงหลักหมื่นบาท

"อยากจะฝากเตือนคนอื่น ๆ ให้ทราบว่ามีคนร้ายแอบอ้างลักษณะแบบนี้มาหลอกให้เกิดความเสียหาย จึงอยากให้ประชาชนคอยระวังเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออีก"ผู้เสียหายกล่าว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานไว้ก่อนที่จะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเพื่อดำเนินคดีต่อไป