posttoday

ภาค3ย้ายผู้กำกับโรงพักปล่อยห้องน้ำเน่า-หญ้ารก

19 สิงหาคม 2560

ผบช.ภ.3สั่งย้ายผกก.สภ.กันทรลักษณ์ปล่อยห้องน้ำในโรงพักเน่าส่งกลิ่นเหม็นหญ้ารกสกปรกไม่ใส่ใจช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุในท้องที่

ผบช.ภ.3สั่งย้ายผกก.สภ.กันทรลักษณ์ปล่อยห้องน้ำในโรงพักเน่าส่งกลิ่นเหม็นหญ้ารกสกปรกไม่ใส่ใจช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุในท้องที่

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภ.3มีหนังสือบันทึกข้อความ ด่วนที่สุด เลขที่ 0018.173/5115 ลงวันที่ 18 ส.ค.60 ให้ พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จว.ศรีษะเกษ ไปปฎิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.ศรีษะเกษ มีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. เป็นต้นไป และให้ ผบก.ภ.จว.ศรีษะเกษ พิจารณามีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจผู้ที่เห็นสมควรไป รรท. ในตำแหน่ง ผกก.สภ.กันทรลักษณ์แล้วรายงานผลให้ทราบ

คำสั่งย้ายดังกล่าวสืบเนื่องจากทีมสุ่มตรวจของ ภ.3 ได้ออกไปติดตามประเมินผลแนวทางการยกระดับ การบริการประชาชนของสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. โดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ได้ไปสุ่มตรวจ สภ.กันทรลักษณ์ จว.ศรีษะเกษ พบข้อบกพร่องหลายประการ อาทิในสถานีตำรวจ ไม่มีการประชุมหรือพูดถึงเรื่องการยกระดับการให้บริการ บริเวณรอบๆ ตัวอาคาร รวมถึงบ้านพัก พบว่ามีสภาพเก่า ทรุดโทรม หญ้าขึ้นรก สกปรก ที่จอดรถมีป้ายแสดงที่จอดรถสำหรับประชาชน แต่ไม่สามารถนำเข้าจอดได้ เนื่องจากมีกองวัสดุวางขวาง และห้องน้ำมีสภาพเก่า ชำรุด สกปรก และส่งกลิ่นเหม็น ไม่ค่อยใสใจเมื่อประชาชนโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นในท้องที่

ดังนั้นแสดงให้เห็นว่าผกก.สภ.กันทรลักษณ์ ไม่ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในการปฎิบัติหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมายและระเบียบของทางราชการ และให้ภ.จว.ศรีษะเกษตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกนายและรายงานผลให้ ภ.3 ทราบใน30วัน

เครดิตภาพ / สภ.กันทรลักษ์