posttoday

ร้องกองปราบหจก.สวมรอยปลอมเอกสารรับเช็ค

17 สิงหาคม 2560

เจ้าของห้างหุ้นส่วน สุรัสวดี98 ร้องกองปราบดำเนิน "หจก." ปลอมตรายาง-เอกสาร เพื่อรับเช็คขุดลอกคลอง 38 ล้านบาท

เจ้าของห้างหุ้นส่วน สุรัสวดี98 ร้องกองปราบดำเนิน "หจก." ปลอมตรายาง-เอกสาร เพื่อรับเช็คขุดลอกคลอง 38 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่กองปราบปราม น.ส.ประเวศน์ ภูโปร่ง เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชื่อ หจก.สุรัสวดี 98 พร้อมนายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่งในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม โดยอ้างว่า มีการปลอมตรายางของหจก.สุรัสวดี 98 เพื่อรับเช็คค่าจ้างขุดลอกคลองในภาคอีสาน จำนวนเงิน 38 ล้านบาท

น.ส.ประเวศน์ เปิดเผยว่า หจก.สุรัสวดี 98 ได้ทำสัญญารับว่าจ้างกับองค์การทหารผ่านศึก เพื่อดำเนินการใช้เครื่องจักรขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยวังไฮ จ.ร้อยเอ็ด และอ่างเก็บน้ำกุดชีเฒ่า จ.มหาสารคาม วงเงินมูลค่า 38 ล้านบาท โดยทำสัญญาเมื่อปี 2559 กระทั่งส่งมอบงานเมื่อเดือนก.ค.2559 แต่ยังไม่ได้รับเงินว่าจ้างตามสัญญา ซึ่งมาทราบภายหลังว่ามีการจ่ายเงินเป็นเช็คให้กับหจก.แห่งหนึ่ง

“ซึ่งหจก.สุรัสวดีฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหจก.ที่เข้าไปรับเช็ค จึงขอตรวจสอบเอกสารกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งคือองค์การทหารผ่านศึก และพบว่ามีการปลอมตรายางในเอกสารการโอนสิทธิและมอบอำนาจให้กับหจก.คู่กรณีในการรับเช็ค 38 ล้านบาท” น.ส.ประเวศน์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการปลอมแปลงลายมือชื่อของน.ส.อัจฉรา คำเรืองศรี เป็นพยานในการโอนสิทธิและมอบอำนาจ ซึ่งน.ส.อัจฉรายืนยันได้ว่าไม่มีการเซ็นเอกสารดังกล่าวแต่อย่างใด

นายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พยายามขอคัดถ่ายสำเนาการจ่ายเช็คและเอกสารโอนสิทธิให้กับ หจก.คู่กรณีที่เชื่อว่ามีการปลอมแปลงตราประทับและลายมือชื่อ แต่องค์การทหารผ่านศึกไม่อนุญาต ทำให้ยังไม่มีหลักฐานมายื่นกับพนักงานสอบสวนในวันนี้

“จากนี้จะไปยื่นเอกสารร้องเรียนต่อกระทรวงกลาโหม และคณะคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติให้ตรวจสอบกรณีนี้ด้วย”นายจำนงค์ กล่าว