posttoday

ตร.เผยรู้ตัวแก๊งปล้นรถทำคาร์บอมบ์แล้ว พบเคลื่อนไหวในปัตตานี-สงขลา

17 สิงหาคม 2560

รองโฆษกตำรวจเผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายปล้นรถทำคาร์บอมบ์แล้ว เป็นแนวร่วมเคลื่อนไหวในพื้นที่หนองจิก-โคกโพธิ์

รองโฆษกตำรวจเผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายปล้นรถทำคาร์บอมบ์แล้ว เป็นแนวร่วมเคลื่อนไหวในพื้นที่หนองจิก-โคกโพธิ์

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ คนร้ายปล้นรถยนต์ 6 คัน และจับเจ้าของเต๊นท์พร้อมลูกน้องไป 4 คน เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการสืบสวนสอบสวนทำให้ทราบว่า คนร้ายในกลุ่มที่ก่อเหตุ  เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.หนองจิก,อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ พื้นที่ 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา และ เนื่องจากเป็นเหตุอุจฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  จึงต้องลงพื้นที่เพื่อเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน จับกุมคนร้ายด้วยตัวเองเนื่องจากการเหตุการณ์ปล้นรถยนต์ในครั้งนี้ อาจนำไปสู่การก่อเหตุลอบวางระเบิด หรือ คาร์บอมบ์ได้ และอาจทำให้เกิดความสูญเสียเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ผบ.ตร.ได้มีการกำชับ  การติดตาม จับกุม และตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย  เพื่อสร้างความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และสร้างขวัญ กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เพราะกลุ่มที่ก่อเหตุ มุ่งหวังต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันเป็นหู เป็นตา ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ตลอดมา โดยสามารถแจ้งเบาะแส ข้อมูล ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร 1599 และ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โทร. 073-203-690-1