posttoday

ผบ.ตร.เชื่อคดีฆ่ายกครัว8ศพบังฟัตต้องถูกประหาร

21 กรกฎาคม 2560

"พล.ต.อ.จักรทิพย์"ลั่นคดีฆ่ายกครัว8ศพไม่มีจับแพะแน่ผู้ต้องหามีแค่8คนเชื่อเมื่อขึ้นสู่ศาลความผิดนี้จะมีแต่โทษประหารเท่านั้น

"พล.ต.อ.จักรทิพย์"ลั่นคดีฆ่ายกครัว8ศพไม่มีจับแพะแน่ผู้ต้องหามีแค่8คนเชื่อเมื่อขึ้นสู่ศาลความผิดนี้จะมีแต่โทษประหารเท่านั้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. นำชุดสอบสวนคดีนี้ทั้งหมด แถลงข่าวอย่างเป็นทางการหลังทำประวัติและเตรียมนำตัว นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41ปี พร้อมกับพวกอีก 7 คน ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหด นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัต พร้อมครอบครัวและญาติ รวม 8 ศพ

ผบ.ตร. ยืนยันว่า "บังฟัต" ยอมรับสารภาพตั้งแต่วันแรกที่ถูกจับว่าเป็นคนลงมือสังหารโหดผู้ใหญ่บ้านวรยุทธจริง โดยคดีนี้มูลเหตุมาจากการขายฝากที่ดิน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเอามาจำนองได้แต่ผู้ต้องหากลับนำโฉนดไปจำนองกับธนาคารและเมื่อผู้ใหญ่บ้านส่งทั้งต้นทั้งดอกครบหมดแล้ว แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถนำโฉนดมาคืนได้ จึงทำให้เกิดความขัดแย้งกัน วันเกิดเหตุผู้ต้องหา ตั้งใจจะไปฆ่าผู้ใหญ่บัดเพียงคนเดียว แต่ที่ทำแบบนั้นเพราะต้องการฆาตกรรมอำพรางคดีนี้

พฤติกรรมของ"บังฟัต" จะนำโฉนดที่ดินลูกหนี้ไปจำนองแบงก์ต่อ เพื่อนำเงินมาเสริมสภาพคล่องธุรกิจปล่อยเงินกู้ จนมีเงินหมุนเวียนเป็นสิบล้านบาท ตอนนี้ การสืบสวนขยายผลยังพบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง จึงไม่รู้ว่าที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รอง ผกก.สันติบาล 2 ออกมาเปิดตัวละครใหม่ "เจ้ชุมพร" นั้นเป็นใคร เรื่องนี้เตรียมสั่งให้ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้เรียกตัวพ.ต.ท.สันธนะ มาเข้าให้ปากคำ ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีจับแพะแน่นอน ผู้ต้องหาคดีนี้ตอนนี้ยังมีแค่ 8 คนเท่าเดิม ไม่อยากให้เป็นห่วง เพราะตำรวจทำงานแบบสุดซอย หากสืบว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก พร้อมเข้าจับกุมทันที

"วันนี้จะนำตัวบังฟัต พร้อมกับพวกฝากขังจะรีบดำเนินการส่งสำนวนฟ้องให้เร็วที่สุด ถือว่าคดีนี้จับไม่ผิดตัวและได้ของกลางครบถ้วน อย่างไงถ้าเรื่องไปถึงศาลเชื่อว่าโทษความผิดคดีนี้มีแต่ประหารชีวิตเท่านั้น"พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว