posttoday

ประหารชีวิตสถานเดียว 2 ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอบัณฑิตมศว.ชิงมือถือ

31 พฤษภาคม 2560

ศาลอาญา สั่ง ประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหา ฆ่าปาดคอบัณฑิตมศว. ชิงไอโฟน ชี้ไม่ลดโทษ เหตุมีพฤติการณ์เป็นภัยร้ายแรง

ศาลอาญา สั่ง ประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหา ฆ่าปาดคอบัณฑิตมศว. ชิงไอโฟน  ชี้ไม่ลดโทษ เหตุมีพฤติการณ์เป็นภัยร้ายแรง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เบิกตัวนายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ อายุ 26 ปี ชาวสระแก้ว  และนายสุพัฒชัย หรือเอ๊กซ์ จันทร์ศรี อายุ 25 ปี ชาวอุทัยธานี  มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังศาลชั้นต้นนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ และนางนิราภรณ์ เหลืองแจ่ม มารดานายวศิน เหลืองแจ่ม เป็นโจทก์ร่วมยื่นฟ้องนายกิตติกร และนายสุพัฒชัย ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ที่ตนกระทำผิดฯ ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 60 ในช่วงเวลากลางคืน นายกิตติกรได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยมีนายสุพัฒชัยเป็นคนขับขี่ มาถึงบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ พบนายวศิน เหลืองแจ่ม หรือมะปิน อดีตบัณฑิตชาย มศว.ประสานมิตร กำลังถือโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 นายกิตติกรจึงใช้อาวุธมีดจี้ขู่เข็ญให้นายวศินส่งโทรศัพท์ให้ แต่นายวศินต่อสู้ขัดขืน จึงถูกนายกิตติกรใช้อาวุธมีดแทงทำร้ายหลายครั้งตามร่างกายและลำคอจนถึงแก่ความความตาย แล้วชิงโทรศัพท์มือถือผู้ตายไป
ซึ่งทั้งชั้นสอบสวนและชั้นศาล ทั้งนายกิตติกรและนายสุพัฒชัย ให้การรับสารภาพ โดยตลอดเวลาการดำเนินคดี จนถึงชั้นพิจารณาคดี ในศาล ทั้งนายกิตติกรและนายสุพัฒนชัย ไม่ได้ประกันตัว ทั้งสองถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ
โดยศาลอาญา พิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว ทั้งนายกิตติกรและนายสุพัฒชัย  โดยศาลไม่ลดโทษให้ เนื่องจากคดีนี้จำเลยจำนนต่อหลักฐานและวงจรปิด ขณะที่พฤติการณ์เป็นภัยร้ายแรง ทำผิดหลายครั้งยากที่จะปรับแก้นิสัย