posttoday

อัยการฟ้องเบนซ์ เรซซิ่งกับพวกสมคบค้ายาเสพติด

26 พฤษภาคม 2560

อัยการฟ้องเบนซ์ เรซซิ่ง กับพวกสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบค้ายาเสพติดศาลนัดสอบคำให้การ29พ.ค.ส่วนแพท ณปภาอยู่ระหว่างร้องขอความเป็นธรรม

อัยการฟ้องเบนซ์ เรซซิ่ง กับพวกสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบค้ายาเสพติดศาลนัดสอบคำให้การ29พ.ค.ส่วนแพท ณปภาอยู่ระหว่างร้องขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่26พ.ค.60 เวลา16.00น.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อัยการได้เดินทางมายื่นฟ้อง นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถชื่อดังกับพวก ประกอบด้วย นายสรรเสริญหรือแน็ต รสานนท์ , น.ส.อังสุพรหรืออุ้ม อินา ข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการและปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 6 และ มาตรา 8

นายพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด เปิดเผยว่า นายอัครกิตติ์จะครบฝากขังครั้งสุดท้ายปลายสัปดาห์นี้ เท่ากับนายอัครกิตติ์ยังอยู่ในอำนาจการควบคุมศาล เมื่อหลักฐานพอฟ้องก็ต้องดำเนินการเพราะไม่อยากให้ผู้ต้องหาพ้นระยะเวลาฝากขัง ไม่เช่นนั้นจะต้องใช้เวลาติดตามตัวมาฟ้องภายหลัง ข้อกล่าวสนับสนุนกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดก็มีโทษหนัก อัยการก็พยายามทำให้ครบถ้วนทันเวลา เมื่ออัยการยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาวันนี้แล้ว คาดว่าศาลจะนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 29 พ.ค.ซึ่งเดิมศาลก็นัดนายอัครกิตติ์ให้มารายงานตัวชั้นฝากขังอยู่แล้ว
         
ด้านนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความเบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า เมื่ออัยการสั่งฟ้องแล้วก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการโดยจะเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่งไปด้วยเพื่อจะยื่นประกันตัวชั้นฟ้องคดี หากศาลจะพิจารณาเรียกหลักทรัพย์เพิ่มจากเดิมที่ได้ประกันตัวชั้นฝากขัง 500,000 บาทก็พร้อม

ขณะที่นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ แพท-ณปภา ภรรยา เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า ยังไม่มีการแจ้งจากอัยการว่าจะยื่นฟ้องแพท ณปภา อีกทั้งแพทได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม ขอให้พนักงานอัยการสอบสวนเพิ่มเติม ในประเด็นก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุการณ์รับโอนเงินระหว่างนายอัครกิตติ์กับนายณัฐพลหรือบอย เมื่อแพทไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เนื่องจากติดถ่ายละคร เป็นการยืนยันว่าแพทไม่ได้อยู่ด้วยในการโอนเงิน ส่วนเงินที่แพทรับโอนมาจากนายอัครกิตติ์จำนวน 1.9 ล้านบาท ก็ไม่มีการเคลื่อนไหว เพราะแพทใช้จ่ายเงินตามปกติ ไม่มีการใช้จ่ายใดที่เป็นข้อพิรุธ โดยแพทพร้อมยื่นสเตทเมนต์เป็นหลักฐานการเงินย้อนหลัง 2558-2560 รวม 3 ปี ประกอบการสอบสวนด้วย เป็นการแสดงเจตนาบริสุทธิ์ว่าแพทไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง