posttoday

จับเว็บไซต์ลอบถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ฯ พร้อม 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับ

16 พฤษภาคม 2560

ดีเอสไอ บุกจับแก๊งลักลอบถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์

ดีเอสไอ บุกจับแก๊งลักลอบถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ รวบ 3ผู้ต้ัองหาตามหมายจับ

กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับแจ้งจาก บริษัทเดอะ ฟุตบอล แอสโซซิเอชัน พรีเมียร์ ลีก ลิมิเต็ด เจ้าของสิทธิ์ในการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ของประเทศอังกฤษ ที่มอบอำนาจให้ น.ส.พีรยา  ธรรมสุจริต เข้าร้องทุกข์ต่อ ดีเอสไอ เกี่ยวกับการลักลอบนำสัญญาณการถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นำไปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ 365sport.tv และมีเว็บไซต์ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกันอีก 5 เว็บไซต์ คือ Thaiexpat.tv, Hkexpat.tv, Indoexpat.tv, Vietexpat.tv, Euroexpat.tv โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกรายเดือนอยู่ที่ 990 บาทต่อเดือน

จากนั้น สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ได้สืบสวนและเห็นว่ามีพยานหลักฐานบ่งชี้ว่า มีการกระทำความผิดจริง และคาดว่ามีผู้เสียหายเฉพาะในไทยประมาณ 2,000-3,000 คน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ จึงได้อนุมัติให้ทำการสอบสวนเป็นคดีพิเศษ เลขคดีพิเศษที่ 65/2559 และจากการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวใช้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายในประเทศไทยเป็นฐานในการถ่ายทอดสัญญาณการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปยังสมาชิกในหลายประเทศภูมิภาคเอเชียและยุโรป อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้กระทำผิดต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เป็นชาวต่างชาติ 3 คน และคนไทย 1 คน

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ , พ.ต.ท.วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ โดยนายระวี อักษรศิริ ผู้อำนวยการส่วนคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ 3 ได้สนธิกำลัง ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนสะกดรอย

ทำการเข้าตรวจค้นจับกุมในเป้าหมายตามหมายค้นและหมายจับรวม 5 เป้าหมาย ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้จำนวน 3 คน ได้แก่ Mr.Daryl William Lloyd อายุ 39 ปี สัญชาติอังกฤษ Mr.William John Robinson อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ นางสุภัตรา รักษาสัตย์ อายุ 33 ปี สัญชาติไทย และสามารถตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ที่ใช้ในการถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้จำนวน 9 เครื่อง, กล่อง set top box สำหรับจำหน่ายให้กับสมาชิกใช้ดูการถ่ายทอดฟุตบอล จำนวน 49 กล่อง, เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 9 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง ซึ่งภายหลังจากการตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายดังกล่าว ทำให้ตั้งแต่วันตรวจยึดจนถึงปัจจุบัน เว็บไซต์ดังกล่าวไม่สามารถถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้อีก

จับเว็บไซต์ลอบถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ฯ พร้อม 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับ

 

 

จับเว็บไซต์ลอบถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ฯ พร้อม 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับ

 

จับเว็บไซต์ลอบถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ฯ พร้อม 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับ

 

จับเว็บไซต์ลอบถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ฯ พร้อม 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับ