posttoday

ตำรวจรวบหนุ่มฆ่าปาดคอแท็กซี่หนีไปบวชพระ

27 เมษายน 2560

สมุทรปราการ-ตำรวจแถลงจับหนุ่มต้นหนเรือเดินพาณิชย์ฆ่าปาดคอแท็กซี่ย่านบางบ่อหลบหนีไปบวชเป็นพระที่เมืองจันทน์

สมุทรปราการ-ตำรวจแถลงจับหนุ่มต้นหนเรือเดินพาณิชย์ฆ่าปาดคอแท็กซี่ย่านบางบ่อหลบหนีไปบวชเป็นพระที่เมืองจันทน์

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 เวลา12.30น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป.1) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายณัฐวุฒิ บวรวงศ์ดิลก อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ 10 ต.แก่งหางแมว อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่473/2560 ข้อหาฆ่าผู้อื่นและชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดจันทบุรี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.พ.60 ได้มีคนร้ายก่อเหตุฆ่าปาดคอ นายศักดิ์ชัย หรือ ท๊อป ประเสริฐสุข อายุ 30ปี คนขับแท๊กซี่สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฉ-8215 กทม. ที่บริเวณกลางซอยนวมินทร์7 ถนนบางนา-กาเด้นท์ หมู่7 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการเสียชีวิตอยู่ภายในรถแท็กซี่ จากนั้นชุดสืบสวนจึงเร่งสืบสวนติดตาม จนกระทั่งพบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและตำหนิรูปพรรณคนร้ายและได้มีการประชาสัมพันธ์รูปภาพผู้ต้องสงสัยตามสื่อต่างๆ จนกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พบบุคคลมีลักษณะคล้ายผู้ก่อเหตุ พักอาศัยอยู่ในเขตคลองเตย กทม.และมีอาชีพเป็นต้นหน เรือเดินพาณิชย์แห่งหนึ่งที่จอดลอยลำอยู่แถวพระรามที่3 จึงเข้าติดตามแต่คนร้ายไหวตัวทันได้ลาออกจากบริษัท ที่ทำงาน ก่อนหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านเกิดในจ.จันทบุรี และเตรียมบวชเพื่อหลบหนี จึงประสานตำรวจ สภ.แก่งหางแมว เข้าติดตามจับกุม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป.1) กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่หลังจากดำเนินการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ ของผู้ต้องหากับดีเอ็นเอ ที่เก็บได้จากวัตถุพยานซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ มีผลตรวจตรงกัน รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆตามเส้นทางตั้งแต่ผู้ต้องหาเรียกรถแท๊กซี่ จนถึงกลับที่พักอาศัยในวันเกิดเหตุ โดยให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างละเอียดก่อนส่งสำนวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป