posttoday

รวบ"ต้น ห้องน้ำ"หัวโจกยิงดับ 6 ศพหมอชิตปี57

26 เมษายน 2560

กองปราบฯ รวบ "ต้น ห้องน้ำ" ผู้ต้องหาแก๊ง กม.11 หนีคดียกพวกยิงถล่มดับ 6 ศพ เจ็บ 5 ที่หมอชิต ช่วงปีใหม่ 2557

กองปราบฯ รวบ "ต้น ห้องน้ำ" ผู้ต้องหาแก๊ง กม.11 หนีคดียกพวกยิงถล่มดับ 6 ศพ เจ็บ 5 ที่หมอชิต ช่วงปีใหม่ 2557

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้กำกับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม (ผกก.ปพ.บก.ป.) หรือตำรวจคอมมานโด นำกำลังจับกุม นายสุรชัย สร้อยทอง หรือฉายา “ต้น ห้องน้ำ” อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 5/2557 ลงวันที่ 3 มกราคม 2557 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ใกล้หมู่บ้านปูนซีเมนต์ไทย ถนนประชาชื่น เขตจตุจักร เมื่อเย็นวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวในการแถลงข่าวเช้าวันนี้ว่า เมื่อช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2557 กลุ่มคนร้าย 2 แก๊งใหญ่ คือ กลุ่ม กม.11 กับกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างขนส่งหมอชิต ซึ่งเป็นคู่อริกันและเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน รวมทั้งยังมีปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับการจัดคิวรถตู้โดยสาร ได้ก่อเหตุยกพวกใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่กันที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิตอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนเป็นข่าวถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนหลายแขนง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี โดยภายหลังเกิดเหตุตำรวจ สน.บางซื่อ ได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวคนร้ายกลุ่ม กม.11 ที่ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว จึงขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายสุรชัย สร้อยทอง อายุ 34 ปี , นายวราวุธ จันทนะสุคนธ์ อายุ 35 ปี และ นายอโณทัย เกิดสันติ อายุ 30 ปี

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ต่อมาทางตำรวจ สน.บางซื่อ สามารถติดตามจับกุม นายอโณทัย ไว้ได้ที่บริเวณแผงค้าตลาดนัดสุเหร่าบ้านเกาะ เขตมีนบุรี กทม.เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 แต่ขณะนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีในระหว่างขอประกันตัวในชั้นศาล กระทั่งชุดสืบสวน กก.ปพ.บก.ป.สืบทราบว่า นายสุรชัย หรือฉายา “ต้น ห้องน้ำ” 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีคดี ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ย่านงามวงศ์วาน และได้ออกมาตัดผมที่ร้านตัดผมย่านถนนประชาชื่น เขตจตุจักร จึงเฝ้าติดตามจับกุมไว้ได้ พร้อมกับขยายผลเข้าตรวจค้นที่พักแต่ไม่พบอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย คดีนี้จึงเหลือเพียงนายวราวุธ ที่ยังหลบหนี

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน นายสุรชัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายสุรชัย ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับไว้ดำเนินคดีและขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนีต่อไป