posttoday

รวบ3โจ๋ปาบึ้มหน้าสน.ห้วยขวางฉุนเพื่อนโดนจับเมาขับ

26 เมษายน 2560

ผบช.น. แถลงจับ 3 วัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดหน้า สน. ห้วยขวาง สารภาพทำเพราะคึกคะนอง ต้องการระบายแค้น เพื่อนโดนจับเมาขับ คุมตัวทำแผน เช้านี้

ผบช.น. แถลงจับ 3 วัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดหน้า สน. ห้วยขวาง  สารภาพทำเพราะคึกคะนอง ต้องการระบายแค้น เพื่อนโดนจับเมาขับ คุมตัวทำแผน เช้านี้

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 26 เม.ย.  ที่สน.ห้วยขวาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อาคม จันทนลาช รองผกก.อก.บช.น.รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ก่อเหตุโยนระเบิดริมถนนหน้าสน.ห้วยขวาง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. เมื่อค่ำวันที่ 24 เม.ย.  ได้แก่ นายเอกชัย หรือแก๊ป วงศ์หาจักร อายุ 20 ปี (คนโยนระเบิด) นายทศพล หรือต้า สิงห์ลา อายุ 27 ปี คนขับรถ นายณัฐพงษ์ หรือโจ วงสว่าง อายุ 21 ปี คนซ้อน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1015-1016-1017/2560 ลงวันที่ 25 เม.ย. 2560 ตามลำดับ ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดและทำให้เกิดระเบิด

พร้อมของกลาง เสื้อกางเกงในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประทัดขนาดเล็ก(ปิงปอง) จำนวน 20 ลูก จับกุมนายเอกชัย ได้ที่บ้านเลขที่ 41/22 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายทศพลและนายณัฐพงษ์ จับกุมได้ที่รัชดาซิตี้คอนโด ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม.
 
จากการสอบสวนนายแก๊ปให้การรับสารภาพว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง เนื่องจากนายโจที่เป็นเพื่อนสนิทถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จับกุมข้อหาเมาแล้วขับในวันสงกรานต์ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ตนดื่มสุราจนมึนเมาแล้วนำวัตถุระเบิดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง เอามาหานายโจ ที่คอนโดแต่มีเพื่อนของนายโจอยู่ด้วยจึงชักชวนกันไปก่อเหตุดังกล่าวเพื่อระบายความแค้น

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การยอมรับสารภาพตลอดทั้งข้อกล่าวหา โดยมีนายแก๊ปเป็นผู้ประดิษฐ์ระเบิดและเป็นผู้โยนระเบิด ก่อนนายแก๊ปจะชวนนายโจและนายต้ามาด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดและทำให้เกิดระเบิดไว้ในครอบครอง ทั้งนี้จะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 26 เม.ย. เวลา 10.00 น.ที่สน.ห้วยขวางต่อไป