posttoday

รวบ "บิ๊กพี" นักร้องวงไทยคูนซุกซ่อน-ปลูกกัญชาในบ้าน

13 มีนาคม 2560

ตำรวจจับกุม "บิ๊กพี" นักร้องวงไทยคูน คาบ้านพักพร้อมกัญชาอัดแท่งมูลค่า 7.2 แสนบาท ขณะที่ค้นอีกหลังพบต้นอ่อนหลายต้น

ตำรวจจับกุม "บิ๊กพี" นักร้องวงไทยคูน คาบ้านพักพร้อมกัญชาอัดแท่งมูลค่า 7.2 แสนบาท ขณะที่ค้นอีกหลังพบต้นอ่อนหลายต้น

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พ.ต.อ ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ประเภทกัญชาที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในซ.รามอินทรา 65 แยก4 ถ.รามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. โดยที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ในห้องนอนพบนายวัชรพล หากลินดี ฉายา "บิ๊กพี" วงไทคูน กำลังนอนหลับอยู่ จากการตรวจค้นสามารถยึดของกลางเป็นกัญชาอัดแท่งหนัก 1.3 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 720,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน

นอกจากนี้เจ้าหน้าได้ขยายผลไปที่บ้านพักอีกหลังหนึ่งย่านบางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวัชรพล เบื้องต้นพบต้นอ่อนกัญชาหลายต้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ผลิตและจำหน่ายยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา)" ก่อนนำของกลางทั้งหมดที่ตรวจค้นได้แถลงผลที่บ้านพักของผู้ต้องหาที่จ.นนทบุรี ต่อไป

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การตรวจค้นพื้นที่ทั้ง 2 จุดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายวัชรพล มีพฤติกรรมในการลักลอบปลูกและจำหน่ายกัญชา โดยกัญชาที่นายวัชรพลนำมาปลูกเป็นกัญชาพันธ์พิเศษเกรดพรีเมียม ซึ่งมีการนำเข้าเมล็ดพันธุ์มาจากต่างประเทศ จึงได้ทำการสืบสวนก่อนขอหมายค้นเข้าตรวจสอบ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้น ให้การรับว่าเมล็ดพันธุ์ทั้งหมดเป็นของตัวเอง โดยนำเมล็ดพันธุ์มาเพาะเลี้ยงในกระถางเพาะปลูกอยู่ภายในห้องซึ่งมีการดัดแปลงและควบคุมอุณหภูมิของห้องให้เหมาะสมกับการเจริญเติบโต โดยจะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตหรือดอกกัญชาภายในระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะนำไปขายให้กับกลุ่มลูกค้า

"ผู้ต้องหาจะขายกัญชาเป็นปอนด์ตกปอนด์ละ 2.5 แสนบาท ซึ่ง 1 ปอนด์จะมี 16 ออนส์ ราคาออนส์ละ 1.5 หมื่นบาท โดยจากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีการขายให้กับกลุ่มลูกค้าและผลิตมา 2 ปีแล้ว" พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

สำหรับนายวัชรพล หากลินดี ฉายา "บิ๊กพี" เป็นนักร้องนำวงไทยคูน (Thaikoon) ซึ่งเป็นวงแนวฮิปฮอปผสมอาร์แอนด์บี

รวบ "บิ๊กพี" นักร้องวงไทยคูนซุกซ่อน-ปลูกกัญชาในบ้าน