posttoday

"บิ๊กแป๊ะ"ยันรู้ตัวคนจุดพลุไฟในสนามบอล ดำเนินคดีทุกข้อหา

21 ธันวาคม 2559

ผบ.ตร. ยัน รู้ตัวคนจุดพลุไฟในสนามราชมังคลาแล้ว ลั่นดำเนินคดีทุกข้อหา

ผบ.ตร. ยัน รู้ตัวคนจุดพลุแฟร์ในสนามราชมังคลาแล้ว ลั่นดำเนินคดีทุกข้อหา เผย ยังไม่ได้รับรายงานคุมตัว "หมอสุพัฒน์"

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่า ยังไม่ได้รับรายงานการควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ กรณีขุดพบซากโครงกระดูกของแรงงานชาวเมียนมา ภายในไร่ของน.พ.สุพัฒน์ ที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี 2555 หลังมีกระแสข่าวว่า ถูกจับกุมได้ที่ประเทศเมียนมา แต่ยอมรับว่า ได้สั่งการให้ติดตามตัวมาเป็นปีแล้ว ซึ่งหากควบคุมตัวได้จริง ก็มีขั้นตอนการประสานส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

พล.ต.อ.จักรทิพย์  กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มแฟนฟุตบอลไทยบางกลุ่ม จุดพลุไฟระหว่างการแข่งขันฟุตบอลซูซุกิคัพ นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ว่าได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแล อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่กังวล หากกลุ่มที่ทำผิดเป็นบุคคลในเครื่องแบบ เนื่องจาก ตำรวจรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว โดยจะดำเนินคดีทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยยืนยันว่า มีแผนดำเนินการอยู่แล้ว โดยเฉพาะ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ด้วยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดจุดตรวจวัดแอลกอฮอลล์ โดยจะใช้กำลังตำรวจกว่า 100,000 นาย ในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งสถานที่จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ปีนี้ หลายแห่งมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นไปในลักษณะการสวดมนต์ห้ามปี เชื่อว่า จะไม่มีปัญหาอะไร แต่ขอความร่วมมือไม่ให้มีการจุดพลุเฉลิมฉลอง ส่วนติดตามด้านการข่าว ยืนยัน ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หลังมีข่าวการก่อความไม่สงบในต่างประเทศหลายแห่ง  ส่วนมาตรการยึดรถของผู้ขับขี่ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ อยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะนำกลับมาดำเนินการในปีนี้อีกหรือไม่