posttoday

รวบรปภ.-แฟนหลอก‘จั๊กจั่น’ ขายข้าวช่วยชาวนา

19 พฤศจิกายน 2559

ตำรวจตามรวบ รปภ.หนุ่มพร้อมแฟนสาว สวมรอยเป็นชาวนาหลอกดาราสาว"จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ" โพสต์ไอจีช่วยขายข้าว แล้วเชิดเงินหนีสารภาพหาเงินไปใช้หนี้

ตำรวจ ตามรวบ รปภ.หนุ่มพร้อมแฟนสาว สวมรอยเป็นชาวนาหลอกดาราสาว"จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ" โพสต์ไอจีช่วยขายข้าว แล้วเชิดเงินหนีสารภาพหาเงินไปใช้หนี้

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย น.ส. อคัมย์สิริ สุวรรณศุข หรือ จั๊กจั่น ดารานักแสดงชื่อดังร่วมกันแถลงข่าว จับกุม นายนพจร ปานนิยม อายุ 23ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย และ น.ส.กาญจนานุช อุดมศักดิ์ หรือ อาร์ม อายุ 23ปี แฟนสาว ผู้ต้องหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่ หน้าร้านชิล ชิล จ.ปทุมธานี จากกรณีที่ ผู้ต้องหา ร่วมกัน หลอกลวง ดาราสาวจั๊กจั่นว่าได้รับความเดือดร้อนเพราะขายข้าวไม่ได้ต้องการจะขายข้าวและอยากให้จั๊กจั่นช่วยโพสต์ข้อมูลผ่านทางอินสตาแกรม เพื่อช่วยขายข้าว จนมีผู้เสียหาย 36ราย หลงเชื่อ โอนเงิน เข้ามาให้ผู้ต้องหา รวมกว่า 8 หมื่นบาทหลังได้รับเงินโอนแล้ว ก็ไม่มีข้าวให้ผู้ที่โอนเงินมา จนติดต่อไม่ได้ ส่วน จั๊กจั่น ได้แจ้งความไว้ที่ สน.ร่มเกล้า

ด้าน นายนพจร และ น.ส.กาญจนนุชให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า ไม่มีเงินใช้ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้หนี้และส่วนหนึ่ง มอบให้กับพ่อแม่ เหลือเงิน 2.7 หมื่น ผู้ต้องหา จึงมอบคืน ตำรวจ 191 เพื่อให้นำไปคืนให้กับผู้เสียหาย

ขณะที่ ดาราสาว จั๊กจั่น กล่าวทั้งน้ำตาว่าที่หลงเชื่อช่วยเหลือไป เพราะเห็นว่าตอนนี้ประเทศต้องการความเอื้อเฟื้อต่อกัน รวมทั้งทุกข์ของชาวนาก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องช่วยเหลือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตัวเองเสียความรู้สึกจนแทบล้มทั้งยืน แต่ก็ตั้งใจจะเดินหน้าช่วยเหลือชาวนาต่อไป ซึ่งขณะนี้ ออกแบบโลโก้ ได้ 200 ชิ้น และจะเร่งทำให้ครบ 400ราย ตามโปรเจคที่วางไว้

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้กำลังใจดาราสาว พร้อมประกาศว่าหากมีผู้อาศัยความทุกข์ของคนอื่นมาแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบแบบนี้อีกตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีสถานหนัก ส่วนโครงการช่วยชาวนาขายข้าวของตำรวจนครบาลนั้น เบื้องต้นขอให้ประชาชนที่สนใจติดต่อได้โดยตรงกับสถานีตำรวจทั้ง 88 สน. เพื่อป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้าง

ภาพ http://www.tnamcot.com/content/598160