posttoday

น.1ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ"ปีเตอร์"

01 ตุลาคม 2559

ผบช.น.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ "ปีเตอร์"ปมฆ่าหั่นศพ ยัดตู้แช่ เหตุยังขัดกับพยานหลักฐานของตำรวจ

ผบช.น.ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ "ปีเตอร์"ปมฆ่าหั่นศพ ยัดตู้แช่ เหตุยังขัดกับพยานหลักฐานของตำรวจ

วันที่ 1ตค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบสวนคดีที่พบศพ ชายชาวต่างชาติที่ถูกฆ่าหั่นศพในตู้แช่แข็ง ในอาคารพาณิชย์ ซ.สุขุมวิท 56
ว่า  ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ หรือนายเฮอร์เบิร์ด เครก ลาฟอง หัวหน้าแก๊งปลอมหนังสือเดินทางข้ามชาติ ที่รับสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต และหั่นศพแช่ไว้ในตู้แช่แข็ง จากสาเหตุความขัดแย้งกันเรื่องปัญหาหนี้สิน เพราะคำให้การในบางประเด็นยังขัดกับพยานหลักฐานของตำรวจ ต้องรอผลการพิสูจน์เพื่อความแน่ชัดอีกครั้ง โดยช่วงบ่ายวันนี้จะเชิญพยานที่เคยมีความสัมพันธ์กับผู้ต้องหาเข้าให้ปากคำ เพื่อยืนยันพฤติการณ์ชอบใช้ความรุนแรง และชอบดูภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ซึ่งเชื่อว่าเป็นหนึ่งในแรงจูงใจ

เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของคดี จากการสืบสวนสอบสวนที่ได้ทั้งหมดต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง เพื่อยืนยันทุกอย่างให้มีหลักฐานเชิงประจักษ์ชัดเจน

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวต่อว่า กรณีแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แถลงข่าวว่าศพที่ถูกหั่นนั้นมีเชื้อชาติฮังการีว่า ขอชี้แจงว่า เชื้อชาตินั้นอาจเป็นคนละสัญชาติได้ เช่น คนในประเทศสหรัฐอเมริกามีหลายเชื้อชาติ ไม่มีใครมีเชื้อชาติเดียวทั้งหมด มีการผสมผสานกันทั้งนั้น ในส่วนตรงนี้ต้องสอบสวนหารายละเอียดที่ชัดเจนต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ศพที่พบ อาจเป็น นายชาร์ล เอ็ดวาร์ด ลิทเทลเซ็น เชื้อชาติฮังการี สัญชาติอเมริกันอย่างไรก็ดีต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลก่อน