posttoday

จ่อจับเพิ่ม2มือบึ้มหัวหิน

29 สิงหาคม 2559

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” เตรียมขอศาลทหารออกหมายจับมือระเบิดหัวหินเพิ่มอีก 2 ราย วันนี้

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” เตรียมขอศาลทหารออกหมายจับมือระเบิดหัวหินเพิ่มอีก 2 ราย วันนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. (มค.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ เปิดเผยว่า วันที่ 29 ส.ค.นี้ จะเดินทางไปยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหามีวัตถุระเบิดที่ใช้ในราชการสงคราม ที่นายทะเบียนไม่อนุญาต และพยายามวางเพลิง ซึ่งจากพยานหลักฐานพบภาพจากกล้องซีซีทีวี และพยานหลักฐานอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

ด้าน พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดเพลิงเผาห้างสรรพสินค้าใน จ.ตรัง ซึ่งเป็นชาว จ.ปัตตานี ที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังรอสอบปากคำพยานที่พบเห็นและมีโอกาสได้ใกล้ชิดคนร้ายขณะเดินทางเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.ตรัง เพื่อยืนยันภาพคนร้ายคาดจะออกหมายจับตามมาได้ภายใน 1-2 วันนี้

ขณะที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้มีหนังสือเวียนแจ้งเตือนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เพิ่มการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หลังการข่าวพบการเคลื่อนไหวในวันที่ 29 ส.ค.นี้ จะมีการลอบทำร้ายชุดรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยขอให้หน่วยปฏิบัติเพิ่มความระมัดระวัง

นอกจากนี้ ทางการข่าวยังได้รับรายงานว่ากลุ่มคนร้ายได้ลอบนำธงชาติมาเลเซียเข้ามาในพื้นที่จำนวน 700 ผืน เพื่อเตรียมฉลองวันครบรอบวันสถาปนาขบวนการแนวร่วมเพื่อเอกราชแห่งปาตานี ซึ่งตรงกับวันชาติมาเลเซีย วันที่ 31 ส.ค. ตลอดทั้งสร้างสถานการณ์ในพื้นที่